Hội chứng cởi để nổi tiếng

Hội chứng cởi để nổi tiếng
TP - Chỉ trong tháng 12, cư dân mạng chứng kiến trận dịch clip nhái Anh không đòi quà với các dị bản nhưng không thể thiếu việc nhân vật chính dần lột bỏ phụ kiện, trang phục để cuối cùng chỉ còn lại đồ lót.

> Mỹ nhân chuyển giới Thái Lan khoe dáng cực chuẩn với bikini
> Phong cách sexy của đệ nhất mỹ nhân chuyển giới

Trận dịch này phần nào chứng tỏ thành công của music video MV gốc Anh không đòi quà- sáng tác của Only C do tác giả và rapper Karik thể hiện. Bài hát lấy cảm hứng từ đoạn kết một chuyện tình có thật. Sau khi chia tay, một cô gái ở Hà Nội bị bạn trai đòi lại các món quà đã tặng, cho người đến tận nhà lấy. Cô gái dùng điện thoại quay cảnh bố mẹ mình kê khai các món quà để trả lại, tung lên mạng. Đoạn cuối, ông bố rút 2 triệu đồng trả cho những đồ ăn mà con gái đã được bạn trai mời gọi là “tiền hoa quả”. Chi tiết này được một số MV nhái đưa vào đoạn cuối.

Gần đây lại có chuyện một cô gái than phiền trên Facebook rằng bạn trai đi chơi với mình mà chỉ mang theo 100 ngàn đồng. Vụ này được phiên bản Anh không đòi quà “phiên bản 100k” đưa vào làm phần mở đầu. Khá nhiều phiên bản cho diễn viên nam giả gái làm nhân vật chính. Phiên bản thực hiện tại Gia Lai và phiên bản ở Mỹ quay trong đêm. Riêng phiên bản Mỹ, nhân vật cởi đồ là nam nhưng bên trong lại mặc váy.

Ở phiên bản thực hiện tại đường ven Hồ Tây (Hà Nội), nhân vật cởi quần áo sau khi khoe thân hình 6 múi và trên người chỉ còn chiếc quần lót, leo lên xe điện của chàng khác đi mất, bỏ lại cô gái đòi quà và một số nhân vật hôi của- tức là chạy theo nhặt quần áo. Phiên bản Ban Mê Thuột bị phản ứng gay gắt vì nhân vật chính là bé gái tuổi mẫu giáo. Bé cũng mặc “đồ hiệu” ưỡn ẹo và cởi đồ.

Nhiều người lý giải động cơ cởi đồ quay MV của các cô gái trong các dị bản Anh không đòi quà là để nổi tiếng, để trở thành hot girl địa phương. Nhiều khả năng các ê-kip quay đám ma đám cưới các nơi nhân dịp này cũng muốn tiếp thị bằng sản phẩm MV nhái. Chưa biết thế nào, nhưng chắc chắn một điều rằng, họ đang tình nguyện làm cho ê-kip làm MV gốc trở nên nổi tiếng hơn.

Sự nổi tiếng này có được nhờ bắt chước kịch bản và dàn dựng MV của một ca sĩ Trung Quốc. Đạo diễn Anh không đòi quà nói rằng mình không “đạo” mà chỉ “mượn ý tưởng”.

Đạo diễn trẻ này còn tố rằng MV Trung Quốc nọ cũng chỉ dựa theo MV Baby baby baby của Pháp trước đó. Thực ra, Baby baby baby khó có thể nói liên quan câu chuyện cởi đồ trả người yêu. Trong MV này, 3 cô gái lần lượt khỏa thân, vác chiếc đài xách tay đi trên phố đông người.

Cô này đi một đoạn thì lại có cô khác chạy tới cầm lấy đài đi tiếp. Giống như khỏa thân tiếp sức. Tất nhiên, các vị trí nhạy cảm đều được bôi đen, kể cả gương mặt những người qua đường bất đắc dĩ lọt vào cảnh quay. Lại có ít nhất một clip ăn theo Baby baby baby với ý đồ quảng cáo cho một trang web âm nhạc. Clip này có 4 cô cùng khỏa thân đi trên đường một lúc, và nhân vật thứ 5 làm các cô lu mờ là một anh chàng bụng phệ…

Điều lạ lùng là với kiểu tư duy đó, sao anh đạo diễn nọ không nhận luôn là mình mượn ý tưởng từ Baby baby baby cho rồi?! Dù sao thì so với bản gốc Trung Quốc, Anh không đòi quà cũng thêm vào nhiều yếu tố hài hước. Hollywood có hẳn một dòng phim chuyên mang những cảnh trong phim kinh điển ra diễn lại làm trò hề. Anh không đòi quà có thể xếp vào kiểu làm này ở mức sơ đẳng nhất.

Rút cuộc người được lợi sau những trò nhái kể trên chính là diễn viên nữ tự giới thiệu là ca sĩ tham gia MV Anh không đòi qua đầu tiên. Sau đó, cô mang hỗn danh mới là “hot-girl đòi quà” và tiếp tục chiêu bài nhái để nổi hơn. Ngọc Trinh vừa tung bộ ảnh bán nude chụp với táo và các hộp quà thì ngay sau đó cô nàng “đòi quà” cũng làm bộ ảnh y chang về ý tưởng. Lần này thì mục tiêu chỉ để nổi tiếng đã quá lộ.

Phong trào nhái MV Anh không đòi quà phần nào thể hiện một quan điểm sống: không đồng tình với những anh chàng “đòi quà”. Bên cạnh đó cũng thỏa mãn sở thích làm phim của các bạn trẻ. Hành động cởi quần áo ngoài đường chứng tỏ sự liều lĩnh có phần manh động của một số bạn trẻ ngày nay. Thôi thì “dám cởi dám chịu”.

Được biết, ê-kip Anh không đòi quà Cần Thơ trong khi đang “tác nghiệp” đã bị công an mời về đồn làm việc và lập biên bản vi phạm hành chính.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG