9 cách giúp Thanh Thuý tự tin

Bạn muốn biết bí quyết mà diễn viên Thanh Thúy luôn tươi trẻ và tràn đầy sức sống? "Cô Na" của Vòng xoáy tình yêu sẽ chia sẻ với bạn 9 cách giúp cô ấy tự tin hơn.

Diễn viên Thanh Thúy
Mới tốt nghiệp khoa Diễn viên, trường Cao đẳng Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM, nhưng Thanh Thúy có "gia tài" kếch xù: gần 30 vai diễn kịch và phim. Ở cô gái nhỏ nhắn này luôn toát lên sức sống, sự tươi trẻ. Bạn có muốn biết nguyên nhân? Thanh Thúy sẽ bật mí cùng bạn.

1. Kiểm soát vòng eo: "Vì nếu vòng hai quá to, bạn sẽ có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, tim mạch. Những người béo phì có tần số mắc bệnh cao gấp bốn lần so với người bình thường", Thanh Thúy cho biết.

Lượng mỡ thừa tích tụ xung quanh dạ dày, bụng sẽ nguy hiểm hơn ở đùi. Chúng có thể làm giảm mức đáp ứng của cơ thể đối với insulin, dẫn đến bệnh tiểu đường và tim mạch. Nam có vòng eo >94cm, nữ >80cm sẽ có nhiều nguy cơ mắc phải các bệnh trên.

2. Hiểu rõ tác dụng của tân dược: Bác sĩ thường khuyên bạn nên quan tâm đến sức khỏe của tim và sử dụng thuốc đúng liều lượng. Có khoảng 10.000 người Anh tử vong mỗi năm do dùng thuốc sai quy định và không đúng liều lượng.

Theo nghiên cứu, 70% trường hợp này là do tác dụng phụ, phản ứng khi dùng thuốc không theo chỉ dẫn của bác sĩ. Vì thế, bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của thuốc. Nếu có nghi vấn, hãy hỏi bác sĩ.

3. Hãy luôn rộng lượng và tha thứ: Nếu bạn tin rằng CHO luôn tốt hơn NHẬN thì đó là điều rất tốt cho bạn và cả sức khỏe của bạn. Do đó, mỗi lần cuối tuần đi nhà thờ. Thúy đều đóng chút tiền vào quỹ từ thiện.

Theo một nghiên cứu, nếu bạn luôn giúp đỡ và cảm thông trước người khác thì bạn có thể giảm nguy cơ chết trẻ đến 60%. Và sống một cuộc sống cống hiến có thể kéo dài tuổi thọ của mỗi người.

Kết quả nghiên cứu cho thấy những người không hăng hái giúp đỡ người khác có nguy cơ chết sớm hai lần so với những người luôn nỗ lực sống tốt.

4. Luôn giữ cho gian bếp sạch:  Vì đây có thể là kho chứa những loại vi trùng gây bệnh cho cả nhà bạn. Theo nghiên cứu, trung bình miếng giẻ lau bếp chứa hơn 7 tỉ loại vi khuẩn và là mầm bệnh số một của mỗi nhà.

Ảnh Netmode
Có bốn điểm "nóng" tập trung vi khuẩn nhiều nhất trong gian bếp là: bồn rửa bát và khu vực ống dẫn nước, vòi khóa nước, bàn ăn và tay nắm tủ lạnh. Để hạn chế những rủi ro từ nhà bếp, bạn nên thường xuyên thay và giặt sạch khăn lau bếp, miếng rửa bát. Không ngâm chén bát bẩn. Hâm nóng thức ăn trước khi dùng. Luôn bảo quản thức ăn trong ngăn lạnh.

5. Hòa thuận với mẹ: Dù ở xa hay gần, "cô Na" cũng luôn tìm sự chia sẻ nơi mẹ. Thanh Thúy bảo, sự gần gũi với mẹ giúp cô tránh được sự cứng nhắc và yếu đuối trong cuộc sống.

91% những người sống thiếu tình mẫu tử và ít chia sẻ với mẹ có nguy cơ mắc bệnh tim và chứng cao huyết áp vào độ tuổi trung niên. Trong khi đó, chỉ 45% những người sống tình cảm và gần gũi với mẹ gặp phải các rủi ro trên.

Các nghiên cứu còn cho rằng tình cảm cha mẹ, quan hệ họ hàng khăng khít giúp con người luôn sảng khoái, chống lại stress, tăng cường hệ miễn dịch...

6. Xây dựng lòng tự tin: Mọi người nhận xét rằng Thanh Thúy rất tự tin. Dù thử sức trong vai phản hay chính diện, Thúy đều thể hiện rất tốt. Chính vì thế, muốn sức khỏe của mình tốt hơn, bạn nên tập cho mình một chút tự tin.

Theo nghiên cứu, những người luôn tự tin sẽ có tuổi thọ trung bình cao hơn những người khác. Họ có sức mạnh tinh thần để chống lại stress và các khó khăn trong cuộc sống.

Mỗi ngày, Thúy dùng 1-3 quả chuối. Loại quả này rất có lợi cho những người cao huyết áp.

7. Dùng cháo đặc cho bữa sáng: Cháo đặc (yến mạch) chứa chất chống ô-xy hóa tự nhiên, có thể giảm lượng cholesterol, ngăn ngừa bệnh tim và ung thư. Yến mạch cũng chứa aventhramide, chất ngăn bựa răng và phân tử béo bám ở động mạch vành, giảm quá trình đưa máu chậm đến tim.

8. Không lạm dụng chất bổ sung: Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, những người sử dụng hơn 133mg vitamin E/ngày trong một thời gian dài, có nguy cơ đột tử rất cao.

Còn sử dụng vitamin A liều cao, nó sẽ chuyển từ chất chống ô-xy hóa, làm da nhăn, tóc bạc, tăng khả năng mắc bệnh loãng xương... Đồng thời, các chất dinh dưỡng dự trữ trong cơ thể sẽ trở thành chất độc.

9. Chuối có lợi cho huyết áp: Mỗi ngày, Thúy dùng 1-3 quả chuối. Loại quả này rất có lợi cho những người cao huyết áp. Nghiên cứu gần đây cho thấy những người ăn kiêng thường thiếu ka-li, dễ dẫn đến chứng cao huyết áp, đột quỵ và bệnh tim.

Người có huyết áp bình thường, cộng thêm 2.340mg khoáng chất mỗi ngày bằng cách ăn thực phẩm giàu ka-li sẽ giảm rủi ro phát triển chứng cao huyết áp đến 25%.

Tương tự vậy, 81% những người huyết áp cao có thể giảm dùng thuốc nếu ăn lượng thức ăn kiêng giàu ka-li sau một năm. Và chuối chính là nguồn thực phẩm cung cấp ka-li cho cơ thể. Một số nguồn khác là khoai tây, bí ngô và quả lê.

Theo Thế giới Văn hoá

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Văn nghệ

Mới - Nóng