Bộ VHTTDL yêu cầu Cục điện ảnh báo cáo về pano in ảnh Lý Nhã Kỳ

Tấm pano in ảnh Lý Nhã Kỳ sau khi bỏ đi chữ "of Vietnam"
Tấm pano in ảnh Lý Nhã Kỳ sau khi bỏ đi chữ "of Vietnam"
TPO - Ông Nguyễn Thái Bình, Người phát ngôn, Chánh Văn phòng Bộ VHTTDL cho biết không cử Lý Nhã Kỳ đến Cannes, cô này đi theo tư cách cá nhân. Bộ đang yêu cầu Cục Điện ảnh báo cáo để sớm có câu trả lời chính thức và đầy đủ.

Trước đó khán giả trong nước vui mừng vì Cục Điện ảnh thông báo lần đầu tiên Việt Nam có hoạt động quảng bá lớn cho điện ảnh, du lịch Việt Nam. Theo đó, thông điệp “Việt Nam - điểm đến mới của các bộ phim bom tấn” giới thiệu hình ảnh tuyệt đẹp của quần thể danh thắng Tràng An - Tam Cốc - Bích Động, Hạ Long, Sơn Đoòng hay Logo giới thiệu Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội (HANIFF) đã được in trên tấm pano lớn đặt trước cửa khách sạn Majestic Barriere, đối diện với Cung Liên hoan Phim, tại vị trí gắn với các ngôi sao và khách mời khi chụp ảnh trên thảm đỏ.

Tuy nhiên khi LHP Cannes khai mạc hôm 17/5, dư luận choáng vì bức chân dung Lý Nhã Kỳ được in kèm với dòng chữ “New voice of Vietnam” (Tiếng nói mới của Việt Nam). Sau đó dòng chữ này được thay đi: “Ly Nha Ky-The new voice” vẫn xuất hiện trên tấm pano ngang bằng với diện tích quảng bá điện ảnh Việt Nam và du lịch TPHCM dễ gây hiểu lầm cô là hình ảnh đại diện cho Việt Nam. Đây không phải lần đầu tiên cô này gây sốc và tự vơ vào tư cách đại diện cho Việt Nam (cựu đại sứ du lịch) trong nhiều sự kiện.

Bộ VHTTDL yêu cầu Cục điện ảnh báo cáo về pano in ảnh Lý Nhã Kỳ ảnh 1 Hình ảnh pano quảng bá cho điện ảnh, du lịch Việt Nam do Cục Điện ảnh cung cấp cho báo chí hôm 16/5 không có ảnh Lý Nhã Kỳ

Nói về điều này, Người phát ngôn của Bộ VHTTDL nêu quan điểm: “Chúng tôi đang kiểm tra về hình ảnh Lý Nhã Kỳ xuất hiện bên cạnh hình ảnh quảng bá điện ảnh và du lịch Việt Nam tại LHP Cannes. Maket về pano quảng bá được gửi kèm văn bản nhưng không có hình ảnh của cô này như ngoài thực tế. Đây hoàn toàn là việc tự phát từ cá nhân”.

Theo thông từ Cục Điện ảnh gửi tới báo chí trước đó, Lý Nhã Kỳ tài trợ tấm pano với hình ảnh đặc sắc của du lịch, điện ảnh Việt Nam treo trong khuôn khổ LHP Cannes 2017. Trước đó cô này cũng trao cho đại diện Sở Du lịch TPHCM tấm bảng ghi số tiền 700 nghìn euro, tuy nhiên tấm hình này được gỡ khỏi trang web của Sở. Thực tế không có đại diện nào của Sở Du lịch xuất hiện tại Cannes vì vấn đề kinh phí.

Trong khi đó, đại diện truyền thông của Lý Nhã Kỳ giải thích việc tấm hình này xuất hiện do tạp chí Hollywood Reporter lựa chọn giới thiệu gương mặt mới, tiếng nói mới từ Việt Nam. Cô này cũng xuất hiện trên tạp chí này số tháng 5, tuy nhiên phải cam kết không được thông tin trước khi LHP khai mạc. Lời giải thích có phần kém thuyết phục, tuy nhiên đến thời điểm này Cục trưởng Cục Điện ảnh đang ở Cannes và chưa có động thái trả lời.




MỚI - NÓNG