Thêm một phim TH Hàn Quốc ăn khách:

Chuyện tình Paris - món ăn bình dân của mọi nhà

“Chuyện tình Paris” là phim xem được nhất trên màn ảnh nhỏ thời điểm hiện tại. Nghe nói “Chuyện tình Paris” còn gây sốt cả ở các nước châu Á khác..

Cảnh trong phim
Năm ngoái, “Nàng Dae Jang Geum” 50 tập khiến khán giả bất ngờ về phim cổ trang Hàn Quốc. Nay là câu chuyện hiện đại với bối cảnh lớn từ đông sang Tây, không gây sốt bằng nhưng vẫn là phim xem được nhất trên màn ảnh nhỏ thời điểm hiện tại. Nghe nói “Chuyện tình Paris” còn gây sốt cả ở các nước châu Á khác...

Thực đơn 20 ngày

Ngay từ những tập đầu (tất cả 20 tập), các nhân vật chính đã rượt đuổi nhau ở sân bay, song “Chuyện tình Paris” làm quả có khéo hơn các “Chuyện tình” trước. Rồi nhờ diễn xuất của Park Shin Yang mà cảnh làm ăn, công ty...cũng đỡ trùng lặp. Anh chàng Han Ki Joo- Park Shin Yang lịch lãm, cư xử hay ho, nghe nói nhờ có sự can thiệp của diễn viên - nhân vật này trong kịch bản tàn nhẫn hơn. Park Shin Yang người không cao, nhưng dáng thành đạt oai vệ của anh cho thấy tuổi tác không được trẻ trung và gương mặt “không đẹp trai bằng cháu” (lời Su Hyuk) không là vấn đề, càng lúc càng thấy duyên.

Tae Young thì hậu đậu, hơi ngớ ngẩn nhưng lạc quan, có kiểu tóc khiến đầu cô trông to, lăng-xê mốt mặc áo khoác ngắn ra ngoài áo phông, dây dợ lòng thòng. Cô không có gì đặc biệt mà khiến được hai anh chàng sáng giá- hai cậu cháu ruột phải cạnh tranh nhau. Thường phim truyền hình kiểu Hàn nhất thiết phải có một thiên thần đối lập với một ác quỷ; tốt đồng nghĩa với dại, cho sao được vậy, nhũn chi chi với kẻ hại mình.

Tae Young được cái không cam chịu quá, thỉnh thoảng những câu đối đáp của cô làm khán giả bật cười, như khi cô giễu Yoon Ah “làm nghề đánh cá hay sao mà mặc áo như chiếc lưới”, hoặc khuyên cô này nên xem “Shrek” (một bộ phim hoạt hình Mỹ về anh chàng xấu xí tốt bụng), bởi theo cô, Yoon Ah là loại người thiếu sự vô tư và tinh khiết. Thoại phim khá gọn, sắc, tập nào cũng có những tình huống hay.

Lại một lần nữa, thời trang Hàn Quốc thành công trong việc ghi dấu ấn bằng phim ảnh. Các bộ “tủ” nhất là bộ vét độc đáo mặc hôm đính hôn hụt của Han Ki Joo (với Yoon Ah) thật tuyệt; cả những chiếc áo chim cò mặc nhà, sinh động. Yoon Ah phục sức diêm dúa, đẹp theo kiểu của cô, còn Su Huyk cũng là một hình ảnh không nhàm với bộ “đờ-mi” thường trực- vét bên ngoài áo phông, bên dưới là chiếc quần Jean bạc.

“Tức nhưng mà vẫn phải xem”

Trong khi người khác có khi cả đời chẳng va đập vào ai thì Tae Young không tập nào không húc vài người, nói năng lập bập, lưng hơi gù… “Xem phim thấy được an ủi vì người như thế cũng đắt chồng”. Phim đánh trúng giấc mơ đổi đời, khát vọng được yêu, được đi đông đi tây của khán giả nhất là các thiếu nữ.

Báo chí Hàn Quốc làm cuộc thăm dò khán giả, bầu ra những cảnh mà họ thích và không thích nhất. Riêng với khán giả Việt Nam thì những cảnh không thích, “tức anh ách” có thể là:

-Lối hành xử “vô lý kiểu phim châu Á” của cả gia đình Yoon Ah. Xem “Chuyện tình Paris” hay các phim Hàn khác thấy các nhân vật ghét nhau như xúc đất đổ đi nhưng tập nào cũng dọa cưới đến nơi. Và người xấu (một cách không tinh vi gì lắm, rất lộ) thì luôn hại được người tốt một cách dễ dàng.

-Được xây dựng là cô gái tự trọng nhưng Tae Young không nề hà mò đến làm việc ở công ty vợ cũ của người yêu, khó cho mình khó cả cho người... (Cũng chỉ nhân vật phim châu á mới có kiểu hành xử khơi khơi này).

-Thời trang là rất tốt, song các nhân vật nghèo khổ kiểu như Tae Young, đóng tiền thuê nhà còn chật vật nhưng ăn mặc rất diện.

-Là một phim vui vẻ, chắc không có người chết vì bệnh trọng, nhưng sẽ có tai nạn giao thông, cứ nhìn Su Hyuk lái xe một cách “tâm trạng” thì biết.

-Sự lý tài của bố Han Ki Joo, chỉ tổ khiến người ta thêm một lần ác cảm với các ông bố Hàn Quốc nhất là giới nhà giàu, ông nào cũng giống ông nào.

-Cái kết là có thể đoán được, rất dễ “đạo đức giả”.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Văn nghệ

Mới - Nóng