TP - Bộ phim “Cô hầu gái” mới ra mắt được dự đoán là phim kinh dị Việt đáng xem trong năm. Đạo diễn Derek Nguyễn với bộ phim đầu tay này tin tưởng: “Phim kinh dị Việt sẽ có chỗ đứng”.
Ê kíp làm phim “Cô hầu gái” Ê kíp làm phim “Cô hầu gái”

Cũng như mọi thể loại phim hiện nay ở ta, cảnh nóng vẫn không thế thiếu trong “Cô hầu gái”, Nhung Kate diễn viên chính của phim ngay lập tức đã được quảng cáo “cô hầu gái” nóng bỏng nhất màn ảnh Việt. Đạo diễn khẳng định sự cần thiết của cảnh nóng: “Tôi xin cam đoan rằng, những “cảnh nóng” trong “Cô hầu gái” là rất cần thiết chứ chúng tôi không sử dụng điều đó để hút khách hay câu view”. Nhưng đã bao giờ cảnh nóng không cần thiết?

Được mệnh danh là “bà hoàng cảnh nóng” kiêm nhà sản xuất phim,  Trương Ngọc Ánh cũng từng nói: “Thường tôi không bỏ những cảnh nóng bỏng vào phim chỉ để phục vụ yếu tố câu khách mà các yếu tố nóng bỏng trong phim phải phù hợp với cái câu chuyện và bối cảnh trong phim”. Tuy nhiên, lúc nào đạo diễn hoặc nhà sản xuất, diễn viên cũng tìm ra lí do để bảo vệ: cảnh nóng trong phim cũng giống như “cơm nên có thịt” . 

Ngay trong bộ phim “Hương ga”, thuộc thể loại tâm lí hành động, hành động chiếm 70 %, còn lại là cảnh nóng. Nhưng bỏ qua sự thấy cần thiết của những người làm phim, khi ra rạp “Hương ga” vẫn bị cắt nhiều cảnh đốt mắt. Đạo diễn bộ phim bật mí càng khuyến khích sự tò mò của khán giả: “Những cảnh nóng bị cắt là những cảnh khiến ai xem cũng đổ mồ hôi”. Có lẽ, các đạo diễn phim Việt nghĩ rằng, đổ mồ hôi cũng…tốt cho sức khỏe của khán giả?

Bộ phim tâm lí tình cảm “Trót yêu…” của đạo diễn Châu Thổ - Việt Trinh, cứ ngỡ sẽ lành, vì Việt Trinh bấy lâu nay hay làm phim mang đậm hơi hướng Phật giáo. Nhưng không, đã đụng đến yêu đương thì Việt Trinh cũng “nóng” như ai. Và bộ phim ngay lập tức được cộp “mác” 16+ đi kèm khẳng định của Việt Trinh: “Cảnh nóng của tôi vừa đủ hiệu quả”. Với “Mùa hè lạnh” cảnh nóng được đạo diễn Ngô Quang Hải tiết lộ quay đi quay lại từ 10-15 lần. 

Dù phản ánh của khán giả là phim đông cảnh nóng, quên mất nội dung nhưng đạo diễn vẫn bào chữa: “Tôi chỉ chắt lọc những gì cảm xúc nhất vào trong phim”. Đặc biệt trong “Mùa hè lạnh” tiếng thở khi yêu của diễn viên Lý Nhã Kỳ mạnh đến mức làm lấn át mọi âm thanh khác. Phần đa khán giả thấy xấu hổ thay, có lẽ đi ngược lại với mong muốn của đạo diễn: “Tiếng thở của Lý Nhã Kỳ trong cảnh nóng mạnh hơn, căng hơn và với tôi thì nó rất thật. Tôi muốn khán giả ấn tượng với tiếng thở đó”.

Bây giờ tìm phim không sốc, không sex mới hiếm. Chẳng có gì ngạc nhiên, bị “đỏ mặt” thường xuyên khi xem phim Việt, khán giả lại thèm những xúc cảm trong lành, thanh khiết. Thế là “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” ra đời rồi thắng lớn.  Xem xong “hoa vàng, cỏ xanh” “thượng đế” không khỏi ngại ngần khi nghĩ tới những  “bữa cơm” nhất định phải có “thịt”.

Video đang được xem nhiều