Hai phim Việt Nam được quảng bá tại LHP Cannes 2006

Hoa hậu Đền Hùng Giáng Mi đang có mặt tại Pháp để tham gia Liên hoan phim (LHP) Cannes 2006 diễn ra từ 17 - 28/5 tại Pháp. Chị nói về gian hàng quảng bá phim Việt tại đây.

Một cảnh trong phim Áo lụa Hà Đông
Chào Giáng Mi, lúc này chị đang làm gì tại Cannes?

Sau khi tham gia một số hoạt động trong LHP Cannes, tôi cùng với Tập đoàn Kantana Thái Lan sang Monaco để thực hiện một số cảnh quay. Tôi đang trên đường từ Monaco Montecalo về lại Pháp.

Chắc chắn chị đang rất bận rộn, sức khỏe chị lúc này thế nào?

Có thể nói là rất bận rộn. Hết tham gia các hoạt động tại Cannes tôi phải quay phim liên tục cùng với tập đoàn để kịp ngày về nước. 3 ngày nữa tôi phải về Việt Nam rồi. Dù công việc nhiều nhưng tôi vẫn rất khỏe (cười).

Chị thấy không khí LHP Cannes năm nay thế nào?

Chắc không nói các bạn cũng biết, không khí tại Cannes tưng bừng và nhộn nhịp kinh khủng! Nắng vàng ấm áp và thời tiết rất đẹp. Đường phố đầy những băng- rôn quảng bá cho những bộ phim của các nước.

Chị thấy tình hình phim châu Á nói chung và phim Việt Nam nói riêng tại Cannes thế nào?

Năm nay, phim châu Á đang giữ vị trí và số lượng khá cao. Số lượng người xem phim châu Á cũng đông đến ngạc nhiên. Riêng phim của chúng ta, tôi được biết có khoảng 20 phim được mang sang tham dự. Tuy nhiên, chỉ thấy có hai phim được quảng bá là Chuyện của Pao Áo lụa Hà Đông.

Chị có thể nói cụ thể hơn về gian hàng phim Việt tại Cannes năm nay?

Theo tôi quan sát thì trong không gian ban tổ chức dành cho Việt Nam hiện có 2 cô gái trực để tặng poster cho khách. Hai cô mặc trang phục bình thường. Tôi thấy tiếc vì họ không mặc áo dài.

Giá như các cô mặc áo dài thì tôi nghĩ là sẽ thu hút hơn. Tại "gian hàng" của chúng ta chỉ treo 6 poster, trong đó có 5 cái của phim Áo lụa Hà Đông, 1 cái của Chuyện của Pao.

So với các nước, chị thấy việc quảng bá phim Việt thế nào?

Tôi thấy các nước khác có sự đầu tư kỹ càng, công phu. Ví dụ như họ thuê các cô gái xinh đẹp, mặc áo có tên phim, hình ảnh trong phim để thu hút. Một vài nước khác thì tổ chức những cuộc quảng bá rầm rộ tại nơi diễn ra LHP lẫn trên đường phố để càng gây chú ý càng tốt.

Tôi nghĩ nếu phim mình được đầu tư thêm nữa thì tốt hơn. Chỉ ngồi trực ở gian hàng và phát poster thì chưa có gì khác biệt và chưa gây chú ý lắm.

Chị thấy khán giả đón nhận phim của chúng ta ra sao?

Có lẽ cũng rất khả quan vì khán giả rất tò mò. Họ xem xét các poster quảng cáo khá kỹ và cùng tìm đến rạp để xem phim. Tôi thấy cũng có khán giả đến tham quan gian hàng của chúng ta.

Được biết mục đích tham dự Cannes lần này của chị là quảng bá cho một bộ phim Thái Lan?

Đúng vậy, tôi đang làm việc cho Tập đoàn Kantana (Thái Lan) mà! Nhiệm vụ của tôi là mang Kanlkuay - một phim hoạt hình 3D, nội dung nói về chú voi anh hùng đang ăn khách tại Thái Lan đến Cannes.

Chị không mang Kanlkuay đến tranh tài tại Cannes?

Tôi không phải mang phim đi thi. Nhân dịp LHP Cannes, tôi mang bộ phim này qua với mục đích để bán vì có rất nhiều nơi hỏi và đặt hàng.

Là hoa hậu Việt Nam hiếm hoi xuất hiện trong liên hoan phim, chị làm gì để nổi bật mình?

Có lẽ mình mặc áo dài trong những buổi tiệc tùng của họ thì mới mong nổi bật. Hành trang khá quan trọng của tôi lần này là 2 bộ áo dài rất đẹp.

Mấy ngày qua tôi chưa có dịp mặc vì chưa có cơ hội tham gia các buổi tiệc lớn. Có thể 2 ngày cuối cùng tôi sẽ mặc áo dài trong những buổi tiệc quan trọng của LHP.

Chị có gặp được các bạn bè trong nước ở lần tham dự LHP này không?

Tôi chỉ có được một chút thời gian để ghé thăm phòng Việt Nam phim.

Theo Dạ Ly
Thanh niên

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Văn nghệ

Mới - Nóng

Khám phá