Uyên Linh vượt vũ môn

TP - Uyên Linh vẫn được xem là người gây ấn tượng mạnh nhất trong số các vị quán quân của các cuộc thi hát truyền hình. Nhưng như nhiều “đồng sự” khác, cô không dễ dàng khẳng định tài năng trong thời buổi đầy cạnh tranh như hiện nay.

Những ca sĩ trẻ như Uyên Linh cần được trao cơ hội. Và chuỗi chương trình Tâm điểm Âm nhạc là một trong những cơ hội đó. 

Chưa đến 8h10 phút tối, khán giả vẫn chen chúc trước hai cửa vào khán phòng Cung Văn hóa Hữu Nghị để xem Uyên Linh. Nhân viên soát vé cho hay, phải đợi ca sĩ hát xong bài khán giả mới được vào để tránh lộn xộn, ảnh hưởng đến việc ghi hình (sẽ phát trên VTC). 

Tâm điểm Âm nhạc (In the Spotlight) phiên bản mới gây ấn tượng đầu tiên: mở màn đúng giờ ghi trên vé. Phiên bản mới bài trí sân khấu, ánh sáng, ban nhạc... vẫn thế, chỉ nhân vật chính là được trẻ hóa. Người mở màn được chọn là Uyên Linh - giọng hát có sức nóng vượt khỏi khuôn khổ cuộc thi Việt Nam Idol. 

Uyên Linh khẳng định, đêm diễn 20/8 có ý nghĩa quan trọng với cô, giống như buổi báo cáo tốt nghiệp. Cô hy vọng sau lần “thi” này, mình sẽ bước lên một đẳng cấp mới trong sự nghiệp. Quả thực nếu so với những gì cô đã thể hiện tại chương trình Không gian Âm nhạc hơn hai năm trước, Uyên Linh ngày nay có nhiều đổi khác.

Thời điểm diễn ra đêm nhạc Giai điệu Tổ quốc (tháng 12/2013) mà cô tham gia, tự nhiên thấy cằm Uyên Linh nhọn hơn, mũi cũng thanh hơn, như thể cô vừa trải qua phẫu thuật thẩm mỹ. Đến giờ, những nét mới lạ đã trở nên hài hòa. Kết quả là một Uyên Linh xinh đẹp hơn trên sân khấu. Cô liên tục thay những bộ váy dài trang trọng và gợi cảm. 

Một lựa chọn trang phục rất diva, tuy nhiên không phải bài nào cũng phù hợp với váy dài lượt thượt (cho dù có xẻ rất cao đi nữa). Có khá nhiều bài trong chương trình được Uyên Linh hát thành công và xứng đáng nhận được nhiều tiếng vỗ tay hơn. Chưa hẳn vì tình cảm người hâm mộ dành cho cô nguội bớt, mà có khi chỉ vì ca sĩ cúi chào quá nhanh, và chưa để tiếng vỗ tay dứt, đã bắt đầu giới thiệu bài sau. Một ca sĩ dày dạn sân khấu chắc sẽ hiểu những “kỹ năng mềm” kiểu này.

Cũng chính từ những điều nhỏ nhặt như thế mà những ca sĩ trẻ đầy tiềm năng - nhưng lại thiếu nền tảng đào tạo chuyên môn - như Uyên Linh cần có nhiều sân chơi để cọ xát, nâng mình lên. 

Có lẽ bởi vinh dự là người mở màn Tâm điểm Âm nhạc, Uyên Linh đã dành nhiều thời gian, tâm huyết cho chương trình riêng đầu tiên hơn. Cô nhịn chạy sô lẻ, dành riêng nửa tháng trước chương trình để tập luyện cùng ban nhạc tại Hà Nội, hằng ngày, từ sáng đến tối, như công chức, chỉ có thứ Bảy để nghỉ. 

Kết quả là phong độ Uyên Linh đã đạt điểm rơi lý tưởng trong đêm diễn duy nhất. Ngoài ra, rất có thể sự có mặt của khách mời đặc biệt - nghệ sĩ guitar Dũng Đà Lạt trên sân khấu trong suốt chương trình cũng tiếp thêm năng lượng cho cô. Được biết hai người có mối quan hệ rất thân thiết. Uyên Linh trình diễn ăn ý với dàn nhạc. Duy chỉ có bài cuối, dàn nhạc chơi quá dày và liên tục lên cao trào, trong khi ca sĩ chưa sẵn sàng để phiêu theo.

Liveshow đầu tiên của Uyên Linh gói gọn trong chưa đầy hai tiếng, khiến khán giả hơi thòm thèm dù trong chương trình có tới 20 bài, thì Uyên Linh hát 18 bài. Chương trình ngắn là bởi ca sĩ căng thẳng, quên hết phần giao lưu đã chuẩn bị trước đó. 

Tuy nhiên nét tự nhiên trong giao tiếp của Uyên Linh vẫn đem lại cho cô nét duyên riêng. Chẳng hạn khi thấy nhạc sĩ Quốc Trung hiện ra từ trong bóng tối, với lẵng hoa trên tay, Uyên Linh chỉ kịp “Ối” một tiếng. 

Còn khi Phạm Anh Khoa nói xin lỗi vì đã phá hỏng bài hát của Uyên Linh, cô chỉ biết phản ứng: “Chết, chết!”. Tại đêm nhạc Uyên Linh, khách mời Phạm Anh Khoa trình bày Trưa hè - sáng tác mới khá ấn tượng về quê hương miền Trung do chính anh sáng tác.

MỚI - NÓNG