Xúc động tiễn biệt Whitney Houston trong âm nhạc

Xúc động tiễn biệt Whitney Houston trong âm nhạc
TPO – Khi linh cữu nữ danh ca được đưa ra khỏi nhà thờ, giọng ca của cô trong ca khúc hit “I Will Always Love You” vang lên khiến tất cả những người đến dự lễ tang không ngăn nổi những giọt nước mắt.

> Whitney Houston được chôn cất ngay sau lễ tang 

Tiễn đưa nữ ca sĩ nổi tiếng
Tiễn đưa nữ ca sĩ nổi tiếng.

Người thân của gia đình Whitney và khoảng 1.500 khách mời đến dự đám tang nữ ca sĩ người Mỹ, để tiễn biệt cô lần cuối. Cùng với đó, hàng triệu người trên toàn thế giới theo dõi đám tang Whitney được truyền hình trực tiếp từ nhà thờ New Hope Baptist (New Jersey, Mỹ).

Nhiều ngôi sao nổi tiếng đến dự tang lễ để tiễn biệt Whitney, trong đó có các ca sĩ Chaka Khan, Brandy, Stevie Wonder, Roberta Flack, R Kelly, Alicia Keys, Jordin Sparks và Jennifer Hudson. Bạn trai cuối đời của Whitney – nam ca sĩ Ray J, bật khóc ngay từ trước khi lễ tang bắt đầu.

Mẹ của Whitney – bà Cissy Houston phải nhờ đến hai người hỗ trợ mới có thể đứng vững và không ngừng gọi: “Con gái của tôi!”. Theo sau bà Cissy là con gái duy nhất của Whitney - Bobbi Kristina.

Chồng cũ của Whitney là Bobby Brown cuối cùng cũng được mời dự đám tang, măc dù nhiều thành viên trong gia đình Whitney vẫn gay gắt phản đối. Ít phút trước khi tang lễ được cử hành, Bobby Brown ra khỏi nhà thờ sau khi tranh cãi với lực lượng bảo vệ và gia đình Whitney. Lý do là bởi tất cả những người được mời đến dự đều phải xuất trình giấy mời trước khi vào nhà thờ, trong khi những người đi cùng Bobby lại không có giấy mời.

Bobby cũng nổi giận vì anh không được sắp xếp ngồi cùng con gái Bobbi Kristina ở hàng ghế đầu. “Tôi không hiểu vì sao họ lại đối xử như vậy với mình. Lực lượng bảo vệ còn không cho tôi tiếp xúc với con gái Bobbi Kristina. Nhưng dù vậy, tôi vẫn muốn đặt một nụ hôn lên quan tài của vợ và bày tỏ lòng tiếc thương, trân trọng nhất đối với cô ấy. Hôm nay là ngày để tưởng nhớ Whitney”.

Bà Cissy Houston cũng viết một bức thư cho con gái và được đọc trong tang lễ. Trong thư, có đoạn: “Mẹ chưa bao giờ nói với con rằng, ngày con chào đời, Chúa đã nói với mẹ, con sẽ không ở bên mẹ dài lâu. Mẹ cảm ơn Chúa vì đã cho mẹ được nuôi nấng và chăm sóc bông hoa đẹp là con trong suốt 48 năm qua. Hãy yên nghỉ, con gái yêu của mẹ”.

Nữ danh ca Aretha Franklin cũng đến dự nhưng vì lý do sức khỏe, bà không thể biểu diễn trong lễ tang Whitney.

Nam diễn viên 57 tuổi Kevin Costner – bạn diễn của Whitney cũng phát biểu trong đám tang. Ông nhắc lại mối quan hệ thân thiết giữa hai người kể từ sau khi đóng chung trong bộ phim “Vệ sĩ”.

Kevin cho biết: “Whitney mà tôi biết mặc dù rất nổi tiếng, nhưng lúc nào cũng lo lắng. Cô ấy hay hỏi: Tôi diễn thế này đã tốt chưa, trông tôi thế này đã xinh đẹp chưa, liệu khán giả có thích tôi không?

Nữ ca sĩ 31 tuổi Alicia Keys chia sẻ sự mất mát với gia đình Whitney bằng những cái ôm siết chặt lấy bà Cissy – mẹ của Whitney và con gái Bobbi Kristina.

Alicia nói: “Tôi và chị Whitney thường gọi nhau bằng cái tên thân mật Meema. Chị ấy là một phụ nữ thật đẹp và luôn quan tâm đến mọi người. Có lúc chị ấy gọi điện không vì lý do gì cả mà chỉ để gửi lời chào. Chị ấy làm những nghệ sĩ trẻ như chúng tôi cảm thấy mạnh mẽ hơn. Chị ấy là một thiên thần đối với tất cả chúng tôi”.

Bên ngoài nhà thờ, có rất nhiều người hâm mộ gửi tặng hoa, bóng, nến, tranh ảnh và đồ lưu niệm đến để tưởng nhớ Whitney Houston. Nữ diva quá cố sẽ được chôn cất trong hôm nay, bên cạnh cha ruột của cô - John Houston.

Trang Thu
Theo Celeb

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
TPO - Sở GTVT Hà Nội vừa báo cáo thành phố việc rà soát và đưa ra định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn. Theo đó, từ nay đến năm 2035, các tuyến đường sắt quốc gia sẽ di dời ra ga đầu mối Ngọc Hồi, ga Hà Nội sẽ trở thành ga đường sắt nội đô.