Vận công làm tắt ngọn nến cách 3m

Vận công làm tắt ngọn nến cách 3m
TPO - Zhang Feng (23 tuổi) đến từ Trịnh Châu, Trung Quốc đã làm chủ được một kỹ thuật kungfu độc đáo có tên là “Shaolin Sunshine Hand”.

Kỹ thuật này giúp anh tạo ra năng lượng bằng chính nắm đấm của mình để thổi tắt những ngọn nến cách nơi anh đứng khoảng 3 m.

 
Vận công làm tắt ngọn nến cách 3m ảnh 1

Sáng ngày 18-10 vừa qua, phóng viên từ tờ nhật báo Evening News đã có mặt tại cửa hàng nhỏ của Zhang Feng để tận mắt chứng kiến màn biểu diễn đặc biệt này.

Trước chiếc bàn bầy sẵn 15 cây nến có khoảng cách trung bình 10cm và ngọn xa nhất cách khoảng 3 m, hai phóng viên nam và nữ đã thử bắt chước thực hiện phần trình diễn nhưng đều thất bại.

Đến lượt mình, anh Zhang đã khiến các phóng viên vô cùng kinh ngạc. Chỉ bằng vài động tác võ thuật đơn giản, anh đã thổi tắt 15 cây nến đang cháy.

Zhang Feng chia sẻ anh luyện tập phương pháp này từ 8 năm trước. “Shaolin Sunshine Hand” là kỹ thuật đơn giản nhất trong 72 kỹ năng vô song của phái Thiếu Lâm. Chính vì thế, anh đã quyết định tập luyện nó.

Trong khoảng thời gian 8 năm, Feng không thể nhớ rõ anh đã sử dụng bao nhiêu cây nến để phục vụ cho việc luyện tập. Anh luyện nhiều đến nỗi những người trong gia đình sợ anh bị ám ảnh nên đã lên tiếng cấm đoán. Thời gian đó, từ công khai anh phải chuyển sang luyện tập lén lút. Sau đó, họ dần thay đổi thái độ khi thấy anh không làm tổn thương đến mình cũng như chưa làm cháy nhà lần nào.

Mặc dù bị bong gân nhiều lần nhưng chưa lần nào Zhang Feng có ý định từ bỏ. Anh chỉ tạm nghỉ, đợi cho tay khỏi hẳn rồi lại chăm chỉ luyện tập. Theo lời chàng trai này thì các bài tập hít thở cũng rất quan trọng trong việc luyện tập kỹ năng này.

Phượng Uyên
Theo DailyMail

Theo Dịch
MỚI - NÓNG