TP - Sáng 14-9 trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Hòa Bình, TP Kon Tum (Kon Tum), xe chở gỗ 81C-01479 đang đổ dốc với tốc độ cao thì cặp bánh xe phía đuôi văng ra.
Ngay khi đi vào hoạt động, Tổng đài chăm sóc khách hàng của Transerco đã thực sự trở thành cầu nối thông tin thiết thực, hiệu quả giữa khách hàng với Transerco.
Nhiều nhà quản lý giao thông lo ngại, nếu đề xuất này được đưa vào thực hiện, những người quản lý giao thông đô thị phải chạy "bở hơi tai" để tìm biện pháp quản lý loại xe nay.
"Giấy phép lái xe mới sẽ mã hóa thông tin ẩn danh tính người được cấp. Chủ xe cũng có thể nhắn tin tìm hiểu giấy phép có bị làm giả hay không", ông Nguyễn Văn Quyền, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ cho biết.
Trong giai đoạn 2012 - 2015, Hà Nội dự kiến chi gần 2.000 tỷ đồng để thực hiện mục tiêu giảm tối thiểu 27 điểm ùn tắc giao thông, 40% thời gian ùn tắc và không để phát sinh thêm điểm ùn tắc mới.
Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) Nguyễn Trọng Thông cho biết, “không để xe xấu, xe bẩn, xe mất an toàn ra hoạt động trên đường” là một trong những nội dung được Tổng công ty đặt ra trong đợt cao điểm thi đua hưởng ứng Tháng ATGT Quốc gia.
Ban quản lý Thăng Long (PMU Thăng Long) vừa cho biết, toàn tuyến đường Vành đai 3 Hà Nội giai đoạn 2 (còn gọi là cầu cạn) sẽ chính thức thông xe vào ngày 21-10.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã yêu cầu Sở GTVT phối hợp với quận Ba Đình chuẩn bị mọi nguồn lực mặt bằng để khởi công Dự án mở rộng đường Trần Phú - Kim Mã vào tháng 11 tới.
TPO – Rạng sáng 12-8, trên quốc lộ 1A, đoạn đường tránh đi qua thị trấn Bồng Sơn (huyện Hoài Nhơn, Bình Định), tai nạn xảy ra giữa xe máy và ôtô khách làm chết ba thanh niên đi trên xe máy.
Tích cực đầu tư xe thân thiện môi trường, trang thiết bị, máy móc kiểm tra môi trường..., Tổng công ty Vận tải Hà Nội Transerco đã và đang nỗ lực xây dựng một hệ thống xe buýt văn minh, hiện đại, vì một môi trường xanh.
Ban Quản lý dự án Thăng Long vừa trình Bộ Giao thông Vận tải khoản kinh phí 6.000 tỷ đồng để đầu tư xây dựng dự án cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long thuộc đường Vành đai 3 Hà Nội.
Trong khi hàng loạt các khu đất được quy hoạch làm điểm trông giữ xe bị biến thành siêu thị, cao ốc, công sở… Hà Nội quay sang “tận dụng” đất công viên, vườn hoa để xây dựng các điểm đỗ xe.
6 tháng đầu năm 2012, TCT Vận tải Hà Nội Transerco tiếp tục phát huy vai trò chủ đạo trong VTHKCC bằng xe buýt. Các dịch vụ bến bãi, điểm đỗ xe công cộng cũng được TCT đặc biệt quan tâm, phát triển.
Theo Sở GTVT Hà Nội, đến nay, 100% doanh nghiệp vận tải hành khách liên tỉnh, xe buýt, xe container... đăng ký hoạt động trên địa bàn Hà Nội đều đã lắp thiết bị giám sát hành trình (GSHT) theo quy định.
Thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội, TP đang chuẩn bị xây dựng Bãi đỗ xe trên khu đất rộng 3.200m2 tại lô đất P6 thuộc khu đô thị mới Kim chung tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh.
Để giảm ùn tắc giao thông ở TP.HCM, năm 2012 Sở Giao thông vận tải đưa ra các biện pháp phân luồng giao thông ở 30 tuyến đường, lắp đặt dải phân cách ở 21 tuyến đường và cải tạo giao thông ở 11 giao lộ.
Ngày 22-8, VN tổ chức thông xe hai tuyến Hà Nội - Cửa khẩu Hữu Nghị (VN) - Cửa khẩu Hữu Nghị Quan (TQ) - Nam Ninh và Hà Nội qua cặp cửa khẩu Hữu Nghị (VN) và Hữu Nghị Quan (TQ) đến Thâm Quyến.
“Lắp đặt bảng thông tin điện tử LED trên xe buýt và nhà chờ là để phát huy tiện ích ưu việt của hệ thống thiết bị giám sát hành trình và cung cấp đa dạng thông tin cho hành khách dễ tiếp cận với xe buýt của Transerco” - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) Nguyễn Trọng Thông chia sẻ với PV Báo GTVT.
Văn bản 796 của Thành phố về việc cấm trông giữ phương tiện trên 262 tuyến phố từng được coi là quyết tâm lớn của Thủ đô trong việc dành vỉa hè, lòng đường cho người tham gia giao thông. Sẽ không có gì đáng nói nếu như chính cơ quan quản lý chuyên ngành GTVT của Thành phố không hiểu vô tình hay cố ý lại đang vi phạm những quy định tại Văn bản này.
Hôm qua 20-7, Sở Quy hoạch-Kiến trúc Hà Nội đã công bố điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết các khu vực thuộc địa bàn quận Ba Đình, Đống Đa và Hoàn Kiếm để xây dựng các ga ngầm S9, S10, S11, S12 và quy hoạch mặt bằng tuyến cho phần đi ngầm (đoạn Kim Mã - ga Hà Nội), thuộc dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn-ga Hà Nội, tỷ lệ 1/500.
Nếu mọi điều kiện về vốn và giải phóng mặt bằng, quy hoạch… được đảm bảo thì trong quý 2-2015, dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông sẽ đưa vào khai thác, với lưu lượng vận chuyển dự kiến là 1.020.000/người/ngày.
Ngày 16-7, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Văn Khôi đã làm việc với TCty Vận tải Hà Nội (Transerco), nhằm tháo gỡ những khó khăn cho các dự án sử dụng giàn thép làm nơi đỗ xe và dự lễ khai trương gara đỗ xe cao tầng tại 32 Nguyễn Công Trứ.