1.000 người dân Quảng Ngãi kết nối vì an toàn giao thông

1.000 người dân Quảng Ngãi kết nối vì an toàn giao thông
Tối 14/4, chương trình "Kết nối cộng đồng - vì an toàn giao thông" đã diễn ra tại quảng trường Phạm Văn Đồng (TP Quảng Ngãi). Chương trình do Ủy ban ATGT quốc gia, Quỹ An toàn giao thông, Phát triển cộng đồng (TCF), Tập đoàn Mai Linh và Ủy ban ATGT Quảng Ngãi phối hợp tổ chức.

Chương trình có sự tham dự của ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch chuyên trách UB ATGTQG; lãnh đạo một số Cục, Vụ thuộc Bộ GTVT; ông Trần Ngọc Căng - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, các lãnh đạo sở ban ngành của Quảng Ngãi; ông Võ Thành Nhân - Phó chủ tịch Tập đoàn Mai Linh và hơn 1.000 người dân địa phương.

Quảng Ngãi là một tỉnh nằm trên trục quốc lộ 1 và có đường sắt Bắc - Nam đi qua, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm miền trung với khu kinh tế Dung Quất. Với vị trí địa lý đó, Quảng Ngãi là một trong những tỉnh có mật độ giao thông cao.

Trong 5 năm qua (2011 - 2015) toàn tỉnh đã xảy ra 746 vụ tai nạn giao thông, làm chết 732 người, bị thương 424 người. So với giai đoạn 5 năm trước đó (2006 - 20010) giảm 370 vụ chiếm 24,2%, số người chết giảm 168 trường hợp tử vong chiếm 18,7%, số người bị thương giảm 440 trường hợp chiếm 50,9%. Đây là những bước tiến lớn trong việc triển khai thực hiện công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh. 

Ông Trần Ngọc Căng - Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng ban ATGT tỉnh Quảng Ngãi cũng đã đưa ra mục tiêu năm 2016 của tỉnh Quảng Ngãi: "Xây dựng văn hóa giao thông gắn với nâng cao trách nhiệm, siết chặt kỷ cương của người thực thi công vụ với mục tiêu tính mạng con người là trên hết, phấn đấu giảm từ 5% đến 10% số vụ, số người chết, số người bị thương so với năm 2015 và trong những năm tiếp theo" .

1.000 người dân Quảng Ngãi kết nối vì an toàn giao thông ảnh 1

Trong chương trình cũng có buổi giao lưu với các nạn nhân của TNGT và đặc biệt có sự tham gia của anh Phan Bảo Tuyên, thường trú tại tổ dân phố 2, thị trấn Châu Ổ huyện Bình Sơn là người gây ra tai nạn đáng tiếc cách đây 4 năm cũng đã dũng cảm lên chia sẻ câu chuyện của mình. Anh mong muốn thông qua chương trình anh sẽ là một tấm gương để các tài xế luôn luôn lái xe có trách nhiệm sau tay lái.

1.000 người dân Quảng Ngãi kết nối vì an toàn giao thông ảnh 2

Chương trình cũng tôn vinh những tấm gương cựu thanh niên xung phong, lực lượng thanh niên xung kích, gương người tốt việc tốt đã có công trong việc giữ gìn trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh.

1.000 người dân Quảng Ngãi kết nối vì an toàn giao thông ảnh 3

Kết thúc chương trình sân khấu, Ông Khuất Việt Hùng cùng với lãnh đạo tỉnh cũng đã dán các sticker ATGT lên xe các đơn vị vận tải trên địa bàn tỉnh với thông điệp “Không nhắn tin khi lái xe”.

Chương trình “Kết nối cộng đồng vì An toàn giao thông” do UB ATGTQG phối hợp cùng Qũy TCF tổ chức được diễn ra từ tháng 12/2015 tại 53 tỉnh thành trên cả nước. Dự kiến địa điểm tiếp theo của chương trình là tỉnh Đà Nẵng sẽ được tổ chức vào ngày 7/5/2016.

MỚI - NÓNG
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
TP - Ngày 15/3/1953, nền Điện ảnh Cách mạng Việt Nam được thành lập tại chiến khu Việt Bắc. Một năm sau, ngày 13/3/1954, Chiến dịch Điện Biên Phủ diễn ra. Khi đó, trước và sau chiến dịch Điện Biên Phủ, điện ảnh Việt Nam đã có những bộ phim đầu tiên nói về chiến dịch này.