Nữ kiểm ngân nghèo 8 lần nhặt được tiền và trả lại cho khách

Nữ kiểm ngân nghèo 8 lần nhặt được tiền và trả lại cho khách
TP - 16 giờ 40 phút ngày 26/5 trong lúc dọn dẹp bàn quầy trước khi về nghỉ, chị Trần Thị Vân, kiểm ngân viên Kho bạc tỉnh Lạng Sơn thấy một xếp tiền còn nguyên đai để góc bàn.  
Nữ kiểm ngân nghèo 8 lần nhặt được tiền và trả lại cho khách ảnh 1
Trần Thị Vân, kiểm ngân viên liêm khiết  

Lúc này khách không còn ai, nhìn ra ngoài chỉ còn chiếc xe đạp cà tàng của chị dựng ở khu để xe. Không một chút do dự, chị Vân cầm 20 triệu đồng đến báo cáo lãnh đạo.

Ngày hôm sau, qua xác minh số tiền đó là của ông Nguyễn Đình Quyết- Giám đốc Cty Cổ phần Thương mại &ĐT Quốc tế Hà Nội. Ông Quyết đến Kho bạc nhà nước Lạng Sơn để nộp tiền mua hàng đấu giá và đã bỏ quên số tiền trên.

Ông Quyết cho biết, về nhà có phát hiện số tiền đã mất nhưng không nghĩ là bỏ quên ở kho bạc. Khi được trả lại tiền, ông rất xúc động và muốn bồi dưỡng một chút cho ân nhân nhưng chị Vân một mực từ chối.

Bà Triệu Lan Phương, Giám đốc Kho bạc tỉnh Lạng Sơn cho biết, gia đình chị Vân ở xã Đào Viên, huyện Tràng Định (Lạng Sơn) gặp nhiều khó khăn, bố mới mất do mắc phải bệnh hiểm nghèo.

Gia đình có 5 người con, chỉ có chị Vân là có công ăn việc làm nên đồng lương phải san sẻ để giúp mẹ và các em sinh hoạt, học hành. Chị Trần Thị Vân năm nay vừa tròn 23 tuổi, mới nhận công tác tại Kho bạc tỉnh từ tháng 10/2007 cho đến nay và đã 8 lần trả lại tiền thừa, tiền khách bị bỏ quên hàng chục triệu đồng.

Giám đốc Kho bạc tỉnh Lạng Sơn, cho hay, cơ quan đã làm văn bản đề nghị cấp trên khen thưởng kiểm ngân viên Trần Thị Vân, đồng thời cho biết, trong thời gian qua, cán bộ công nhân viên ngành Kho bạc tỉnh đã nhiều lần trả tiền thừa cho khách lên tới hàng tỷ đồng. Trong năm 2007 đã trả gần 400 triệu, riêng quý I/2008 đã có 37 lần trả lại cho khách hàng với số tiền 37.003.500 đồng.

MỚI - NÓNG