Một người chết vì ngộ độc thịt cóc

Một người chết vì ngộ độc thịt cóc
TP0 - Sau khi ăn thịt cóc 30 phút cả hai bà cháu ở huyện Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông có biểu hiện bị đau đầu, đau bụng, chóng mặt và ói nhiều lần, phải nhập viện cấp cứu.

Sự việc xảy ra vào khoảng 11 giờ trưa ngày 8/9, khi cùng bà nội ra vườn chơi, Phạm Văn Hùng 11 tuổi bắt 2 con cóc và đưa cho bà nội làm rồi xào ăn cả thịt và trứng.

Ngay khi có biểu hiện ngộ độc, hàng xóm phát hiện được đã đưa Hùng và bà nội đi cấp cứu tại bệnh viện tỉnh ĐắkNông. Tại đây, cả hai bà cháu được các bác sĩ rửa dạ dày, cho uống than hoạt tính và truyền dịch. Nhưng 2 giờ sau đó bà nội tử vong, còn bé thì vẫn đau bụng và ói nhiều nên được đưa đến bệnh viện Nhi Đồng 2.

Hôm nay, 10/9, bác sĩ Võ Hoàng Khoa - Khoa cấp cứu bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM cho biết, Hùng đã qua cơn nguy kịch và đang được tiếp tục theo dõi.

Theo các bác sĩ, khi ăn trứng cóc thì có chất Bufotoxin gây độc sẽ làm cho người ăn đau bụng, ói, tiêu chảy, gây chậm nhịp tim, trụy mạch, block dẫn truyền nhĩ thất có thể gây tử vong, sau đó có thể gây suy gan, suy thận cấp.

MỚI - NÓNG