Quảng Trị: Dân tố khổ vì.... titan

Quảng Trị: Dân tố khổ vì.... titan
TP- Ngày 20/12/2008, 19 hộ dân xóm Bắc Đường Đỏ, thôn Cang Gián, xã Trung Giang, Gio Linh đã gửi đơn khiếu nại đến UBND tỉnh Quảng Trị về việc Cty TNHH Thống Nhất khai thác titan làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống sản xuất và sinh hoạt của bà con.

Đặc biệt đến nay những cỗ máy đào bới, hút cát lọc titan đã tiến đến sát phần ruộng canh tác của người dân từ hàng chục năm nay.

Trước đó, ngày 2/9/2008, vào lúc 5 giờ sáng ở hố sâu thuộc xã Gio Mỹ (cạnh thôn Cang Gián) do Cty TNHH Thống Nhất (trụ sở chính đóng tại 33 Lê Quý Đôn, TX Đông Hà, Quảng Trị) khai thác titan, một em học sinh lớp 9 là Nguyễn Văn Thẩm, con của người phụ nữ nghèo góa chồng Nguyễn Thị Nương (45 tuổi) ở Cang Gián không may bị ngã xuống hố và chết tại đây.

Vụ tai nạn làm em Thẩm chết khi 25 công nhân của Cty đang làm ca cuối của ngày (từ 11 giờ đêm 1/9 đến 7 giờ sáng 2/9). Nhiều người dân rất bức xúc bởi khi xảy ra vụ lở đất nghiêm trọng, công nhân vẫn không dừng máy.

Bà con phản đối thì được những công nhân này cho biết nếu không làm, hết thời gian sẽ không đạt được năng suất. Cho đến khi lực lượng chức năng yêu cầu thì các vít lọc khoáng sản mới dừng lại tạo điều kiện cho bà con tìm kiếm nạn nhân.

MỚI - NÓNG