HLV xuất sắc trông xe ở chợ

HLV xuất sắc trông xe ở chợ
TP - Nguồn sống của gia đình Quang Nhật Mạnh - HLV thể thao người khuyết tật xuất sắc toàn quốc năm 2008 - là công việc trông giữ xe máy, xe đạp tại khu vực chợ Vĩnh Hải (Nha Trang, Khánh Hòa).
HLV xuất sắc trông xe ở chợ ảnh 1
Trông xe ở chợ - công việc hàng ngày của HLV Quang Nhật Mạnh

Trong số ba HLV thể thao người khuyết tật xuất sắc toàn quốc năm 2008 có HLV Quang Nhật Mạnh của Khánh Hòa.

Hai học trò của HLV Quang Nhật Mạnh ở Nha Trang và ở đội tuyển thể thao người khuyết tật Việt Nam dự Paralympic Bắc Kinh 2008 là VĐV cử tạ Châu Hoàng Tuyết Loan và VĐV cử tạ Đinh Thị Ngà cũng có tên trong danh sách năm VĐV khuyết tật xuất sắc nhất năm 2008.

Khi VTV1 công bố thông tin này trong chương trình thể thao một tối cuối năm 2008, HLV Quang Nhật Mạnh không xem được, vì anh đang trên đường từ nơi trông xe ở chợ Vĩnh Hải về nơi ở.

Từ sau Paralympic Bắc Kinh 2008, Quang Nhật Mạnh không còn điều kiện làm HLV thể thao, công việc đã gắn bó với anh hàng chục năm, đã góp phần mang lại nhiều thành tích cho thể thao Khánh Hòa và cho thể thao người khuyết tật Việt Nam.

CLB Thanh Niên Vĩnh Hải do anh lập ra năm 1987, cơ sở thể thao xã hội hóa lớn nhất Bắc Nha Trang và cũng là nơi ở của gia đình anh đã bị cưỡng chế xóa sổ ngày 25/7/2008.

Chuyện được Tiền Phong và một số báo khác phản ánh nhiều lần... Thực hiện dự án xây dựng chợ Vĩnh Hải mới, UBND thành phố Nha Trang thu hồi 402m2 đất của gia đình anh Quang Nhật Mạnh ở mặt tiền đường Hai Tháng Tư, bồi thường 1.004 triệu đồng và giao lại cho họ 274,9m2 đất tái định cư, với số tiền sử dụng đất họ phải nộp là 1.706 triệu đồng.

Anh Quang Nhật Mạnh mất 127m2 đất, mất CLB Thanh Niên Vĩnh Hải, lại mắc thêm món nợ 702 triệu đồng. Gia đình đang ở nhà thuê, và thuê lại từ Ban quản lý chợ Vĩnh Hải một phần nền nhà cũ của mình để giữ xe đạp, xe máy. Bây giờ, nguồn sống của vợ chồng anh và bốn đứa con dựa vào đó.

Không còn chỗ tập luyện quen thuộc, các VĐV - học trò của HLV Quang Nhật Mạnh tìm đường đến những nơi khác ngoài Khánh Hòa.

Vừa rồi, nhân năm mới 2009 và Tết Kỷ Sửu, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức gặp mặt các VĐV, HLV có đóng góp cho thể thao tỉnh nhà năm 2008. HLV Quang Nhật Mạnh không dự được cuộc gặp, vì con gái lớn của anh bị tai nạn.

Chẳng mấy ai để ý đến sự vắng mặt của Quang Nhật Mạnh, vì anh cũng chỉ là một khách mời bình thường, không có phần thưởng của địa phương cho danh hiệu HLV xuất sắc toàn quốc! 

MỚI - NÓNG