Giải cứu thành công con tin bị kẻ thất tình bắt cóc

Giải cứu thành công con tin bị kẻ thất tình bắt cóc
TPO - Tại TP Huế, sau gần 12 giờ đồng hồ căng thẳng, vụ dùng súng bắt cóc con tin xảy ra từ chiều tối qua 16-1 đã được giải cứu thành công. Lực lượng đặc nhiệm đã giải thoát được cô gái bị bắt cóc, khống chế kẻ bắt cóc vào lúc 5 giờ 20 sáng nay, 17-1.
Giải cứu thành công con tin bị kẻ thất tình bắt cóc ảnh 1
5h20 sáng nay, xe cấp cứu chở con tin được giải thoát nhanh chóng rời khỏi hiện trường trực chỉ hướng bệnh viện. Ảnh : Ngọc Văn

Trước đó, vào khoảng 18 giờ 30 chiều qua 16-1, một kẻ bắt cóc có vũ trang đã khống chế một thiếu nữ đưa lên tầng 3 nhà nghỉ Như Phước, đường Cao Xuân Dục (Huế).

Kẻ bắt cóc không đưa ra bất kỳ yêu cầu gì. Sau đó chừng 30 phút, nhiều tiếng súng phát ra từ nhà nghỉ. Lực lượng công an, đặc nhiệm quân đội kịp thời có mặt để triển khai các biện pháp nghiệp vụ để tìm cách khống chế kẻ có súng và giải cứu con tin.

Giải cứu thành công con tin bị kẻ thất tình bắt cóc ảnh 2

Lực lượng đặc nhiệm tác nghiệp trong đêm. Ảnh : Ngọc Văn

Khu vực đường Cao Xuân Dục, đường Nguyễn Sinh Cung và đoạn nối với đường Lê Lợi suốt đêm 16 rạng ngày 17-1 đã bị phong toả.

Giải cứu thành công con tin bị kẻ thất tình bắt cóc ảnh 3

Mẹ  của kẻ bắt cóc có  mặt hiện trường để yêu cầu con trai buông súng,quy hàng, nhưng bất thành. Ảnh : Ngọc Văn

Đích thân Bí thư Tỉnh uỷ Hồ Xuân Mãn cũng có mặt tại hiện trường để cùng các lực lượng chức năng bàn phương án giải cứu con tin. Mẹ và thủ trưởng của kẻ bắt cóc cũng có mặt tại hiện trường để thương thuyết qua điện thoại và loa phóng thanh, yêu cầu thả con tin, quy hàng, nhưng bất thành.

Bước đầu, lực lượng chức năng xác định, đối tượng bắt cóc con tin tên là Nguyễn Văn Minh (20 tuổi), trú xã Sơn Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. Minh là binh nhất thuộc Trung đoàn 19 - Sư đoàn 968 Bộ binh, đóng quân tại huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị.

Giải cứu thành công con tin bị kẻ thất tình bắt cóc ảnh 4

Người dân khu vực phường Vỹ Dạ, Huế, có một đêm không ngủ vì vụ bắt cóc. Đến gần 6 giờ sáng, khu vực xảy ra vụ bắt cóc vẫn đông kín người. Ảnh : Ngọc Văn

Đến 5 giờ 20 phút sáng 17-1, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng đặc nhiệm đã tiếp cận được tầng 3 nhà nghỉ, ném lựu đạn cay và khống chế được đối tượng bắt cóc con tin.

Minh  yêu một cô gái ở phường An Tây, Huế, đã làm lễ ăn hỏi, nhưng sau đó cô gái trả lễ từ hôn, khiến Minh hận tình. Để trả thù, Minh vào Huế đem theo lựu đạn và một khẩu súng AK với gần 40 viên đạn tìm người yêu.

Suốt buổi chiều 16-1, do không tìm được người yêu, Minh đã khống chế một người lái xe ôm chở đến nhà nghỉ nêu trên, sau đó tiếp tục dùng súng khống chế một thiếu nữ đang ở trong nhà nghỉ, đưa lên tầng 3. Cô gái bị khống chế làm con tin là Trần Thị Thu Trang, học sinh lớp 10, Trường THPT Nguyễn Trường Tộ, Huế.

Cô gái sau khi được giải cứu đã được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế, tinh thần rất hoảng loạn và ngất liên tục. Kẻ bắt cóc cũng bị ngất xỉu, do căng thẳng và hít khói lựu đạn, hiện được cơ quan chức năng cấp cứu, theo dõi và tạm giữ tại bệnh viện.

Giải cứu thành công con tin bị kẻ thất tình bắt cóc ảnh 5

Nhà  nghỉ Như Phước, nơi xảy ra vụ  bắt cóc con tin chấn động cả  xứ Huế. Ảnh : Ngọc Văn

Khởi tố  đối tượng thất tình dùng súng AK bắt cóc nữ  sinh

Sáng nay 17-1, thủ trưởng Cơ quan điều tra Hình sự khu vực IV (trực thuộc Quân khu IV, có trụ sở đóng tại Huế) đã ký quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Minh về hành vi dùng vũ khí quân dụng uy hiếp, bắt cóc con tin suốt đêm 16 rạng ngày 17-1, gây chấn động dư luận ở Huế.

Vì nông nổi trong tình cảm, Minh đang đối diện với hai tội danh: chiếm đoạt, sử dụng vũ khí quân dụng trái phép; bắt giữ người trái pháp luật theo các Điều 230 và 123 của Bộ luật Hình sự. Nguyễn Văn Minh (SN 1988, trú xã Sơn Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình, cấp bậc trung sĩ, tiểu đội trưởng Tiểu đội 6, thuộc Trung đoàn 19 - Sư đoàn 968 Bộ binh, đóng quân tại huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị.

Sau gần 12 giờ căng thẳng giải cứu con tin thành công, an toàn, lực lượng công an, đặc nhiệm quân đội, với 2 trung đội và 20 chiến sĩ đặc công, đã được UBND tỉnh TT- Huế biểu dương, thưởng nóng.

>> Tiếp tục cập nhật...

MỚI - NÓNG
Cựu Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM bị cáo buộc nhận hối lộ 14,4 tỷ đồng
Cựu Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM bị cáo buộc nhận hối lộ 14,4 tỷ đồng
TPO - Cơ quan điều tra cáo buộc, bị can Dương Hoa Xô có trách nhiệm thực hiện đúng các quy định của pháp luật để triển khai mua sắm thiết bị, song quá trình thực hiện, ông chỉ đạo cấp dưới "thông đồng" với Công ty AIC để nâng khống giá gây thiệt hại cho Nhà nước. Đổi lại, bị can được phía AIC hối lộ 14,4 tỷ đồng.