Mang nợ vì bị lừa xuất khẩu lao động "chui"

Mang nợ vì bị lừa xuất khẩu lao động "chui"
TP - Bà Phạm Thị Thức ở thôn Định Tân, xã Bình Châu (Bình Sơn, Quảng Ngãi) cho biết, con bà là Dương Lực bị cảnh sát Malaysia bắt giữ, vì bị lừa đưa đi xuất khẩu lao động.

Đầu tháng 12 - 2009, gia đình bà có hợp đồng thỏa thuận với ông Nguyễn Quốc Thái, ở 57/3 đường Phạm Văn Chiêu, quận Gò Vấp, TPHCM đưa sang Singapore làm việc ở nhà hàng với mức lương 900USD/tháng.

Chi phí cho chuyến đi là 81 triệu đồng, trong đó lệ phí chính thức là 2.500USD (tương đương 50 triệu đồng Việt Nam) và chi phí khác 31 triệu đồng.

Tuy nhiên, con bà bị đưa sang Malaysia nhưng không có việc làm, bị cảnh sát nước này truy bắt. “Muốn đưa con về giờ đây phải mất 15 triệu đồng, trong đó 12 triệu tiền phạt, 3 triệu tiền máy bay”- bà Thức nói.

Cùng cảnh ngộ như con bà Thức còn có Trần Cẩm (con ông Trần Hội), Đỗ Văn Dương (con bà Võ Thị Diệp), đều tốn gần 80 triệu đồng chi phí nhưng hiện nay cũng bị cảnh sát Malaysia bắt.

Trước đó có 6 thanh niên trong xã đi trong chuyến này đã trốn thoát đến Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia nhờ can thiệp giúp đỡ mới về đến nhà.

MỚI - NÓNG
Ngừng phiên tòa tranh chấp liên quan đến Hoa hậu Lê Hoàng Phương
Ngừng phiên tòa tranh chấp liên quan đến Hoa hậu Lê Hoàng Phương
TPO - Sau khi xuất hiện bằng chứng mới, Hội đồng xét xử quyết định tạm dừng phiên tòa  tranh chấp Hợp đồng quảng bá thương hiệu giữa Ban tổ chức cuộc thi Miss Grand Vietnam 2023 (BTC) và Công ty Cổ phần Bệnh viện Phẫu thuật thẩm mỹ Nam An (Bệnh viện Nam An), trong đó Hoa hậu Lê Hoàng Phương tham gia tố tụng với tư cách người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.