2010: Sẽ có Tòa nhà Quốc hội mới

2010: Sẽ có Tòa nhà Quốc hội mới
TP - Đó là phương án đề xuất của Chính phủ về việc xây dựng Tòa nhà Quốc hội mới, được trình Quốc hội (QH) trong ngày làm việc hôm qua (21/3).
2010: Sẽ có Tòa nhà Quốc hội mới ảnh 1
Phương án minh họa nhà Quốc hội

Ủy ban Khoa học - Công nghệ và Môi trường của QH, cơ quan được giao thẩm tra phương án nêu trên, đã nhất trí với đề xuất của Chính phủ.

Theo Tờ trình của Chính phủ về phương án xây dựng Nhà QH, tại Thông báo số 62-TB/TW ngày 2/3/2007, Bộ Chính trị đã tán thành phương án xây dựng Nhà QH trên khuôn viên Hội trường Ba Đình hiện nay, giao toàn bộ khu làm việc và khuôn viên Bộ Ngoại giao hiện tại làm trụ sở của các cơ quan QH; đồng thời nếu có phát lộ các di tích khảo cổ trong quá trình triển khai xây dựng Nhà QH sẽ được lựa chọn để đưa vào bảo tàng.

Nếu được QH thống nhất chủ trương, Chính phủ sẽ chỉ đạo triển khai việc đầu tư xây dựng một quy hoạch tổng thể bao gồm Nhà QH, khu bảo tồn di tích 18 Hoàng Diệu, cảnh quan trong khu vực này và cố gắng xây dựng Nhà QH kịp phục vụ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long (2010).

Việc xây dựng Nhà QH và việc bảo tồn di tích sẽ được triển khai đồng thời trong một quy hoạch tổng thể thông qua thi tuyển phương án quy hoạch, kiến trúc Nhà QH.

MỚI - NÓNG
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
TP - Thông tin từ Bộ Tài chính cho hay, đến nay có khoảng 40 địa phương gửi báo cáo thu chi tiền công đức. Theo đó, điểm nhấn là nhiều địa phương có số thu tiền công đức rất cao, lên tới 200-400 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, việc chi tiền công đức cũng đang cho thấy có khá nhiều bất cập khi mỗi nơi làm theo một kiểu. Trong khi có nơi xin giữ lại để tu bổ di tích, có chỗ nguồn thu lại được để dùng cho từ thiện.