22 du khách bị “giam lỏng” giữa vịnh Hạ Long: Cách hành xử khó hiểu của BQL

TPO - Đoàn du khách 22 người tham quan vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) vì thiếu 1 vé phát sinh đã bị lực lượng chức năng của BQL vịnh Hạ Long giữ gần 1 tiếng rưỡi đồng hồ, tuy nhiên, BQL đến nay không đưa ra được lý do.

Lực lượng chức năng của BQL vịnh Hạ Long “giam lỏng” du khách chỉ vì thiếu 1 vé phát sinh.
Lực lượng chức năng của BQL vịnh Hạ Long “giam lỏng” du khách chỉ vì thiếu 1 vé phát sinh.

Ngày 9/4, Tiền Phong có bài phản ánh vụ việc 22 du khách đến từ Hà Nội bị Đội kiểm tra xử lý trên vịnh Hạ Long (thuộc BQL vịnh Hạ Long) “giam lỏng” gần một tiếng rưỡi đồng hồ. Phóng viên nhiều lần liên hệ với phía BQL vịnh Hạ Long để lấy thông tin nhưng không được hồi đáp.

Trước đó, phóng viên Tiền Phong đã liên hệ với ông Phạm Đình Huỳnh, Phó BQL vịnh Hạ Long, kiêm phát ngôn viên của ban để xác minh sự việc.

22 du khách bị “giam lỏng” giữa vịnh Hạ Long: Cách hành xử khó hiểu của BQL  - ảnh 1 Du khách rất bức xúc với lối hành xử của lực lượng chức năng
“Tôi đang ăn giỗ ở trên Hà Nội, mấy hôm nay tôi không trực nên không nắm được sự việc. Để tôi xác minh lại, có gì sẽ thông tin ngay” – Ông Huỳnh trả lời phóng viên vào lúc 10h30, ngày 9/4. Nhưng mãi đến cuối giờ chiều vẫn không thấy thông tin phản hồi từ phía BQL vịnh, phóng viên đành phải sử dụng kênh thông tin riêng từ các mối quan hệ để xác minh vụ việc.
Trong cuộc trao đổi với báo chí vào ngày 8/4, ông Đặng Đức Tuấn, cán bộ Đội kiểm tra xử lý trên vịnh Hạ Long (thuộc BQL vịnh Hạ Long) xác nhận có xảy ra sự việc trên và 2 cán bộ này thuộc Đội kiểm tra xử lý trên vịnh Hạ Long. “Chúng tôi cũng đã mời chủ tàu Đức Long 99 và những người có liên quan đến để làm rõ sự việc vào sáng thứ 2 (ngày 10/4)” – Ông Tuấn nói.

Đến ngày 10/4, phóng viên tìm đến trụ sở của BQL vịnh Hạ Long để xin kết luận của buổi làm việc giữa chủ tàu và các bên liên quan nhưng nhân viên ở đây lắc đầu – “Đầu tuần nên các sếp ai cũng bận”. Phóng viên lại tìm mọi cách để liên hệ với ông Phạm Đình Huỳnh và ông Phạm Hồng Hà, chủ tịch UBND TP. Hạ Long, kiêm Trưởng BQL vịnh Hạ Long nhưng vẫn bặt vô âm tín.

22 du khách bị “giam lỏng” giữa vịnh Hạ Long: Cách hành xử khó hiểu của BQL  - ảnh 2 Công tác quản lý vịnh Hạ Long đang gặp nhiều vấn đề ảnh hưởng đến hình ảnh của di sản
Khi liên hệ với chủ tàu Đức Long 99, tàu chở 22 khách tham quan bị “giảm lỏng” giữa vịnh thì phóng viên nhận được những lời nói khó nghe từ phía chủ tàu. Mặc dù trước đó chủ tàu rất vui vẻ chia sẻ thông tin về vụ việc. Theo nguồn tin riêng của Tiền Phong, đến 14h, ngày 10/4, BQL vịnh Hạ Long đã có văn bản kết luận buổi làm việc giữa chủ tàu và các bên liên quan.

Vụ việc 22 du khách bị lực lượng chức năng của BQL vịnh Hạ Long “giam lỏng” giữa vịnh đã khiến nhiều người bức xúc – “Chúng tôi rất bức xúc vì lối hành xử của 2 vị cán bộ của BQL vịnh, để xử phạt chủ tàu mà chúng tôi bị “giam lỏng” gần 1 tiếng rưỡi đồng hồ giữa vịnh. Trong khi đó họ có nhiều cách để xử lý linh động không làm ảnh hưởng đến du khách. Chưa nói đến họ đang vi phạm nguyên tắc kiểm tra xử phạt” – Du khách Dương Văn Hình Thành nói.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xã hội

Mới - Nóng