2.500 chỗ ở miễn phí cho thí sinh tại khu Pháp Vân - Tứ Hiệp

Mỗi phòng ở được 8 người với giá 30.000 đồng/sĩ tử.
Mỗi phòng ở được 8 người với giá 30.000 đồng/sĩ tử.
TPO - Khoảng 2.500 chỗ ở miễn phí tại khu nhà ở sinh viên Pháp Vân – Tứ Hiệp (Hà Nội) đã sẵn sàng đón thí sinh trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi THPT quốc gia. Ban quản lý chỉ phụ thu 30.000 đồng/1 sĩ tử để thanh toán tiền điện, nước.

Để hỗ trợ sĩ tử dự thi một cách thuận lợi nhất, được sự đồng ý của UBND thành phố Hà Nội và Sở Xây dựng, Ban Quản lý vận hành Khu nhà ở sinh viên Pháp Vân phối hợp với Thành đoàn Hà Nội triển khai tổ chức chương trình hỗ trợ chỗ ở cho thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2015 tại Khu nhà ở sinh viên Pháp Vân – Tứ Hiệp.

2.500 chỗ ở miễn phí cho thí sinh tại khu Pháp Vân - Tứ Hiệp ảnh 1

Các thủ tục đăng ký đơn giản.

Theo ông Lê Phúc Lợi – Trưởng Ban quản lý khu nhà ở sinh viên Pháp Vân – Tứ Hiệp cho biết, hiện tại khu nhà đã dành 2.500 chỗ ở miễn phí để đón các thi sinh trong 6 ngày thi. Ban quản lý chỉ phụ thu 30.000 đồng/1 sĩ tử để thanh toán tiền điện nước.

Sĩ tử có thể ở cùng người nhà. Hiện tại mỗi phòng có thể ở được 6-8 người.

“Thủ tục rất nhanh gọn, sĩ tử và người nhà chỉ cần bản sao CMTND và giấy báo dự thi để đăng ký chỗ ở. S tiền 30.000 đồng là để chúng tôi chi trả tiền điện, nước,… cho mỗi sĩ tử ”, ông Lợi cho biết.

Ông Lợi cũng cho biết thêm, hiện tại việc khó khăn nhất là việc đi lại của sĩ tử. Ban quản lý đã phải huy động 100 sinh viên tình nguyện và 170 sinh viên tình nguyện của quận đoàn Hoàng Mai hỗ trợ đưa đón sĩ tử và người nhà. Nếu số lượng sĩ tử quá đông, Ban quản lý khu nhà cũng sẽ huy động thêm cả ô tô để đưa đón.

Ngoài ra, ngay tại bến xe Giáp Bát các sinh viên tình nguyện sẽ hướng dẫn sĩ tử và chở miễn phí về khu nhà ở sinh viên Pháp Vân – Tứ Hiệp.

2.500 chỗ ở miễn phí cho thí sinh tại khu Pháp Vân - Tứ Hiệp ảnh 2

Em Nghiêm Thị Phương cùng mẹ lên Hà Nội dự thi.

Em Nghiêm Thị Phương (Nghĩa Hưng, Nam Định) đang trọ cùng mẹ tại khu nhà ở sinh viên Pháp Vân – Tứ Hiệp cho biết, khu nhà ở rất tốt, yên tĩnh, thuận tiện cho việc ôn tập.

Xuống Hà Nội từ chiều 28/6, ông Nguyễn Xuân Tảo (74 tuổi, Giao Thủy, Nam Định) và cậu con trai Nguyễn Hữu Thắng được các sinh viên tình nguyện hướng dẫn tới ở khu nhà sinh viên Pháp Vân – Tứ Hiệp.

Theo ông Tảo, khu nhà sạch sẽ, có căng tin phục vụ ăn uống với giá cả phải chăng.

2.500 chỗ ở miễn phí cho thí sinh tại khu Pháp Vân - Tứ Hiệp ảnh 3

Ông Tảo tranh thủ xuống dưới sân trong lúc con trai đang ôn thi trong phòng.

“Từ ngày hôm qua đến nay mới chỉ có hơn 50 sĩ tử cùng người nhà đến đăng ký ở tại khu nhà. Có thể nhiều người chưa biết đến hoặc khu vực quá xa các điểm thi”, ông Lợi chia sẻ.

MỚI - NÓNG