Di dời dân ra khỏi vùng nguy hiểm

Di dời dân ra khỏi vùng nguy hiểm
Đến chiều hôm qua (31/10), các địa phương thuộc vùng xung yếu của bão lũ ở các huyện Hương Trà, Phú Vang, Phú Lộc đã tiến hành di chuyển hơn 400 hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm của cơn bão số 8.

Khoảng 2.000 hộ dân vạn đò sông Hương và trên phá Tam Giang đã được vận động chuyển về neo đậu đò ghe tại những nơi an toàn. Tuy nhiên, trong lúc mưa bão đang diễn biến hết sức phức tạp, vẫn còn hơn 100 hộ dân làm nghề ngư tranh thủ mùa nước nổi tổ chức đánh bắt thủy sản trên phá Tam Giang.

Trước tình hình này, ông Hồ Xuân Mãn – Bí thư Tỉnh ủy TT-Huế – khi cùng Bộ trưởng Bộ NN-PTNT đi kiểm tra tình hình PCLB tại các điểm xung yếu như cửa biển Tư Hiền, Thuận An đã yêu cầu lãnh đạo các địa phương phải khẩn trương đưa ngư dân vào bờ trú ẩn, những trường hợp nào không chấp hành phải dứt khoát có biện pháp xử lý hành chính.

Tại TP-Quảng Nam

Tính đến chiều 31/10, đã có 300 hộ vùng đặc biệt nguy hiểm đã được di dời đến nơi an toàn. 7000 hộ khác cũng đã được lên kế hoạch, sẵn sàng ra đi khi bão vào.

Bắt đầu từ 31/10, học sinh toàn tỉnh tạm thời nghỉ học; tỉnh dừng tất cả các cuộc họp không quan trọng, lãnh đạo chia nhau xuống địa bàn chỉ đạo ứng  phó bão. Trong buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ NN&PTNT vào chiều 31/10, địa phương cho biết : Một số công trình thủy lợi hiện đang xuống cấp, nếu  mưa lớn, khó đảm bảo an toàn, nhất là hồ Trà Cây (Đại Lộc), kiến nghị TW hỗ trợ 20 ngàn m vải chống thấm, rò rỉ.   

MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.