400.000 thủ tục đường thuỷ sẽ thực hiện qua bưu điện

Hình ảnh lễ ký kết
Hình ảnh lễ ký kết
TPO - Doanh nghiệp, người dân sẽ thực hiện các thủ tục hành chính về đường thuỷ nội địa thông qua các điểm bưu điện. Đây là nội dung nằm trong hợp tác giữa Cục Đường thuỷ nội địa và Tổng Cty Bưu điện vừa được ký ngày 8/2.

Theo thỏa thuận hợp tác, ngành bưu điện sẽ cung ứng dịch vụ bưu chính công ích trong việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho Cục Đường thuỷ nội địa và tổ chức, doanh nghiệp, người dân.

Tổng Cty Bưu điện Việt Nam cũng xây dựng phần mềm kết nối với hệ thống của Cục Đương thuỷ nội địa để trao đổi thông tin hồ sơ và phục vụ các tổ chức, doanh nghiệp, người dân kiểm tra, theo dõi, cập nhật tình trạng hồ sơ, kết quả theo hình thức trực tuyến.

Cục Đường thuỷ nội địa có trách nhiệm đảm bảo minh bạch thông tin trực tuyến tiếp nhận, xử lý, trả kết quả thủ tục hành chính để Bưu điện và các tổ chức, doanh nghiệp và người dân có thể kiểm tra khi cần thiết.

Cục trưởng Đường thuỷ nội địa Hoàng Hồng Giang cho hay, mỗi năm, có khoảng 400.000 thủ tục đường thuỷ được thực hiện. Trong khi, đối tượng sử dụng phương tiện thuỷ có nhiều khó khăn về kinh tế, trình độ thực hiện các thủ tục hành chính. Vì vậy, cam kết này sẽ giúp người dân doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, hạn chế tiêu cực trong thực hiện các thủ tục và giảm tai nạn, ùn tắc giao thông trong quá trình làm thủ tục. 

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật mong muốn thời gian tới, các lĩnh vực khác của ngành GTVT như đường bộ, đường sắt, hàng hải, hàng không cũng sẽ áp dụng mô hình này. Có mặt tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Nguyễn Minh Hồng cho biết, việc cải cách thủ tục hành chính đang được Chính phủ chỉ đạo quyết liệt, ngành Thông tin truyền thông sẵn sàng cùng ngành GTVT giải quyết hiệu quả công tác này.

MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.