Giá rét kỷ lục ở Bắc và Bắc Trung bộ

50.000 bộ quần áo đến với trẻ em vùng cao

50.000 bộ quần áo ấm sẽ được chuyển đến với trẻ em vùng cao trong các ngày tới.
50.000 bộ quần áo ấm sẽ được chuyển đến với trẻ em vùng cao trong các ngày tới.
TP - Đây là chương trình tình nguyện từ thiện của Trung tâm Tình nguyện Quốc gia nhằm mang quần áo đến trẻ em vùng cao trong những ngày giá rét.

Chị Thái Thùy Linh, Phó Giám đốc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia cho biết, hiện 50.000 bộ quần áo học sinh cấp 1 và cấp 2 đã được phân loại, sẵn sàng gửi tới các em nhỏ vùng cao trong đợt rét kỷ lục này. Theo đó, Tỉnh Đoàn Bắc Kạn sẽ nhận khoảng 28.000 bộ, chia cho 5 huyện đoàn để phân phát, gửi đến tận tay cho các em nhỏ. Đoàn Thanh niên Học viện An ninh nhận 2.000 bộ. Trung tâm Tình nguyện Quốc gia nhận chuyển 10.000 bộ. Nhóm Thiện nguyện Lucky House  nhận 5.000 bộ quần để tặng các hộ nghèo ở huyện Yên Minh, Hà Giang. 200 bộ sẽ được nhóm Hội đồng hương dân tộc tỉnh Hà Giang nhận để tặng các em nhỏ tại xã Sủang Cháng và Khai Hoang của Hà Giang…

Anh Đỗ Văn Dệ, Thường trực Mạng lưới tình nguyện miền Bắc cho biết, sẽ cố gắng hết sức để đưa toàn bộ quần áo sớm tiếp cận các em nhỏ một cách nhanh nhất. Trước đó, ngày 26/1, 8 xe ô tô tải đã tập kết bắt đầu chiến dịch “cứu rét”. 50.000 bộ quần áo đã được xuất kho đi ngay trong đêm đến các tỉnh Bắc Kạn, Lạng Sơn, Yên Bái, Điện Biên, Hà Giang...

Được biết, nhằm kịp thời khắc phục đợt rét lịch sử lần đầu tiên phủ tuyết diện rộng tại nhiều tỉnh thành phía Bắc, các bạn tình nguyện viên tại Bắc Ninh đã hỗ trợ gần 2.000 bao tải quần áo chuyển lên Tây Bắc. Theo chị Thái Thùy Linh, với các bạn tình nguyện viên, trời càng lạnh thì càng cần phải đi ngay để trẻ em vùng cao bớt lạnh. “Cả kho hàng 50.000 bộ đã được chuyển đi hết. Dự kiến trong chưa đến 3 ngày hàng chục nghìn học sinh miền núi sẽ có áo quần ấm để mặc”, chị Linh nói.

MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.