Khởi công xây dựng cầu treo qua sông Pô Kô

Khởi công xây dựng cầu treo qua sông Pô Kô
TP - Sáng 27-6, Hội khuyến học Việt Nam và Báo điện tử Dân Trí phối hợp với Hội khuyến học tỉnh Kon Tum cùng các sở, ban ngành tổ chức Lễ khởi công xây dựng cầu treo Khuyến học & Dân Trí; bắc qua sông Pô Kô tại làng Long Jôn, xã Đăk Ang, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum.

>>Kon Tum: Xây dựng cầu treo qua sông Pô Kô
>> Cả làng đu dây qua sông

 
Khởi công xây dựng cầu treo qua sông Pô Kô ảnh 1

Lễ khởi công xây dựng cầu qua sông Pô Koo Ảnh: TLL

Cầu treo mới được xây dựng có chiều dài 120m, rộng 1,2m, có 2 đường dẫn bằng bê tông vào cầu dài 47m, mặt cầu được làm bằng thép với 4 trụ và 2 mố cầu được thiết kế lắp đặt, xây dựng kiên cố.

Dự kiến cầu treo được hoàn thành trong thời gian 2 tháng, đến đầu tháng 9 cầu sẽ được đưa vào sử dụng kịp cho các em học sinh đi học năm học mới.

Được biết, đây là cây cầu treo thứ 2 bắc qua sông Pô Kô được khởi công xây dựng; trước đó cầu treo tại làng Kà Nhảy, xã Đăk Nông cũng đã được khởi công xây dựng. Trong thời gian tới sẽ có thêm 2 cây cầu treo khác được xây dọc sông Pô Kô nhằm giúp người dân không phải đu dây vượt sông.

MỚI - NÓNG
Lốc xoáy làm lật thuyền, hai người mất tích
Lốc xoáy làm lật thuyền, hai người mất tích
TPO - Vào tối 17/4, trên địa bàn huyện Sìn Hồ (Lai Châu), do ảnh hưởng của mưa lớn kèm gió lốc lật thuyền, hai người mất tích. Mưa lớn kèm gió lốc cũng gây thiệt hại hơn 1 tỷ đồng đến tài sản của Nhà nước và nhân dân.