Mùa Vu Lan, ĐH Y tri ân những người hiến xác

Mùa Vu Lan, ĐH Y tri ân những người hiến xác
Ngày 24/8, nhân dịp lễ Vu Lan, trường Đại học Y Hà Nội tổ chức Lễ Tri ân những người hiến thi thể cho Y học.
Quang cảnh lễ tri ân. (Ảnh: Dương Ngọc/TTXVN)
Quang cảnh lễ tri ân. (Ảnh: Dương Ngọc/TTXVN).

Phát biểu tại Lễ Tri ân, Hiệu Trưởng trường Đại học Y Hà Nội Nguyễn Đức Hinh cho biết, trong hơn 100 năm tồn tại, trường Đại học Y Hà Nội cần tới hàng trăm thi thể cho yêu cầu đào tạo, nghĩa là có hàng trăm người đã tự nguyện hiến thi thể cho mục đích cao cả đó.

Sự hy sinh thầm lặng của họ đã góp phần vào sự ra đời của hàng nghìn thầy thuốc và hàng trăm công trình nghiên cứu khoa học hình thái, sự tiến bộ của y học và qua đó gián tiếp cứu chữa được nhiều người bệnh.

Để tỏ lòng biết ơn sâu sắc của các sinh viên và bác sĩ, trường Đại học Y Hà Nội tổ chức Lễ Tri ân những người hiến thi thể cho y học vào ngày Rằm tháng Bảy năm nay để cầu chúc cho linh hồn họ được siêu thoát.

Trong 10 năm trở lại đây, Bộ môn Giải phẫu, trường Đại học Y Hà Hội đã nhận được 270 đơn, thư bày tỏ nguyện vọng được hiến thi thể. Hiện nay, trường đã tiếp nhận 10 thi thể trong số những người có đơn tự nguyện. Tuy nhiên, con số trên còn quá nhỏ so với nhu cầu nghiên cứu và giảng dạy của trường.

Công tác truyền thông qua thông tin đại chúng còn chưa tốt; chưa có tổ chuyên trách với các phương tiện cần thiết; cơ sở cho tiếp nhận chưa đáp ứng được yêu cầu của một đơn vị tiếp nhận, bảo quản và sử dụng thi thể của người hiến, có thể được coi là nguyên nhân làm cho chưa có nhiều người tự nguyện hiến thi thể cho y học trong nhiều năm qua ở Việt Nam.

MỚI - NÓNG
Hà Nội: Một quận có tới 12 trường ngoài công lập
Hà Nội: Một quận có tới 12 trường ngoài công lập
TPO - Ở bậc THPT, Hà Nội hiện có hơn 100 trường tư thục. Trong đó, Quận Nam Từ Liêm có số lượng nhiều nhất với 12 trường. Mức học phí các trường từ 1,8 triệu đồng/ tháng đến gần 600 triệu đồng/ tháng. Tuy nhiên, năm học 2024-2025, chỉ có 9 trường được Sở GD&ĐT Hà Nội giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10. 
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
TPO - Đất nền vùng ven Hà Nội tăng giá, chuyên gia cảnh báo 'sốt ảo'; Chủ đầu tư dự án bất động sản nợ thuế, loạt lãnh đạo bị tạm hoãn xuất cảnh; Lãnh đạo 'xộ khám', loạt dự án bất động sản thay tên đổi chủ; Chiếm đất, hủy hoại đất bị phạt đến 1 tỷ đồng... là những thông tin hot về BĐS đáng chú ý tuần qua.