Đi lại dịp lễ 2-9: Cháy xe thương hiệu, tăng phụ thu xe đò

Hành khách chờ xe tại Bến xe Miền Đông, ngày 1-9. Ảnh: LT
Hành khách chờ xe tại Bến xe Miền Đông, ngày 1-9. Ảnh: LT
TP - Để phục vụ đợt nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài đến 4 ngày, nhiều doanh nghiệp vận tải TPHCM đã tăng chuyến trong các ngày cao điểm.
Hành khách chờ xe tại Bến xe Miền Đông, ngày 1-9. Ảnh: LT
Hành khách chờ xe tại Bến xe Miền Đông, ngày 1-9. Ảnh: LT.

Theo ông Thượng Thanh Hải, Phó Giám đốc Bến xe Miền Đông (BXMĐ), dịp lễ 2-9 năm nay, người dân được nghỉ dài ngày nên các tuyến xe từ TPHCM đến Nha Trang, Phan Thiết, Bình Thuận, Buôn Mê Thuột, Đà Lạt, Bảo Lộc, Vũng Tàu, Long Hải… đều “nóng”.

Đại diện bến xe cho biết, người dân thích chọn xe có thương hiệu nên xảy ra tình trạng cung không đủ cầu. Thực tế, các đơn vị ủy thác bến xe bán vé còn rất nhiều vé và sẵn sàng phục vụ hành khách. “Nếu khách đông, nhu cầu tăng đột biến bến xe sẽ huy động thêm xe từ các tuyến vắng và xe buýt để giải tỏa hành khách trong thời gian sớm nhất” - Ông Hải khẳng định.

Đường sắt, hàng không tăng chuyến

Ngành đường sắt đã quyết định tăng số đoàn tàu, nối thêm toa để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp lễ. Theo ông Nguyễn Văn Thành, trong ngày 1-9, Công ty Vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn đã tăng thêm hai đoàn tàu từ TPHCM đi Nha Trang và trong ngày 3-9 sẽ tăng một đoàn tàu Sài Gòn - Phan Thiết để chở thêm trên 2.200 hành khách. Ngoài ra, trong các ngày lễ, Ga Sài Gòn sẽ nối thêm 4 toa, nâng số toa của đoàn tàu Sài Gòn - Quy Nhơn lên 14 để phục vụ nhu cầu đi lại tăng vọt của người dân.

Theo thông báo của Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (VNA), từ ngày 1 đến 5 – 9, VNA sẽ tăng thêm 14 chuyến bay, trong đó có 4 chuyến bay tuyến TPHCM - Nha Trang và 10 chuyến TPHCM - Phú Quốc (Kiên Giang).

MỚI - NÓNG