Bé sinh trên máy bay được bay miễn phí

Bé sinh trên máy bay được bay miễn phí
TPO - Trưa 18-1, Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific (JP) cho biết, vừa hỗ trợ sản phụ Nguyễn Thị Lập và cháu bé được sinh trên máy bay 5 triệu đồng và một cặp vé máy bay miễn phí (hành trình TP HCM - Vinh) cho sản phụ cùng em bé.

>>Tiếp viên kể chuyện khách sinh con trên máy bay

Bé sinh trên máy bay được bay miễn phí ảnh 1

Đại diện JP và tiếp viên trưởng Phan Thị Hoàng Quyên tới thăm gia đình sản phụ Nguyễn Thị Lập

Sáng nay, đại diện JP và nữ tiếp viên trưởng trên chuyến bay BL520-người đã có hành động kịp thời hỗ trợ chuyện sinh nở trên máy bay đã vào bệnh viện thăm mẹ con nữ hành khách vượt cạn trên máy bay của hãng. Gia đình chị Nguyễn Thị Lập đã đặt tên con là Phạm Tuấn Vũ.

Trước nguyện vọng của gia đình chị Nguyễn Thị Lập mong muốn tiếp tục về quê trong một vài ngày tới, tiếp viên trưởng Phan Thị Hoàng Quyên đã tư vấn cho một số thông tin đối với em bé khi đi máy bay, bao gồm quy định em bé phải trên 7 ngày tuổi.

Thông tin từ JP cho biết, hãng này sẽ tạo điều kiện thuận lợi, thu xếp chỗ trên chuyến bay để gia đình vị khách đặc biệt về quê ăn Tết khi cháu bé đủ điều kiện đi máy bay theo quy định.

Được biết, chiều nay, cháu Vũ và mẹ sẽ được xuất viện trở về phòng trọ, cả hai mẹ con đều khỏe.

Một đại diện JP nói: "Đây là sự kiện khá hy hữu, và vài ngày tới đây, cháu Vũ sẽ là hành khách nhỏ tuổi nhất đi máy bay tại Việt Nam".

Hàng không là một trong những lĩnh vực có quy định nghiêm ngặt nhằm bảo đảm an toàn cho hành khách. JP cũng khuyến cáo hành khách nên thông báo tình trạng sức khỏe khi mua vé để nhân viên hàng không tư vấn các vấn đề cần thiết trước khi đi máy bay.

Bố cháu bé là anh Phạm Thành Chung và mẹ Nguyễn Thị Lập đều làm công nhân tại khu chế xuất Linh Trung, Quận Thủ Đức (TP HCM). Hai người lập gia đình từ năm 2008, kế hoạch về quê của vợ chồng được chuẩn bị sớm nên mua vé máy bay từ ngày 24-9-2010 cho chuyến bay ngày 16-1-2011. Cả hai dự kiến về quê ăn Tết, đồng thời chuẩn bị sinh con tại quê nhà (Hà Tĩnh).

Tuy nhiên khi máy bay ra đường băng chuẩn bị cất cánh thì chị Lập chuyển dạ và sinh ra bé trai đầu lòng nặng 2,5 kg.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Tước hơn 3.400 giấy phép lái xe trong ngày 30/4
Tước hơn 3.400 giấy phép lái xe trong ngày 30/4
TPO - Chiều 30/4, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia cho biết, trong ngày 30/4, toàn quốc xảy ra 61 vụ tai nạn giao thông, làm chết 27 người, bị thương 45 người. Lực lượng chức năng tước hơn 3.400 giấy phép lái xe các loại do vi phạm an toàn giao thông.