Bất an tin hổ sổng chuồng

Bất an tin hổ sổng chuồng
TP - Từ 3 ngày nay, người dân các xã Quảng Tiến, Giang Điền, Đồi 61… thuộc huyện Trảng Bom (Đồng Nai) bất an với thông tin có 2 con hổ sổng chuồng, hàng đêm về rình mồi tại trại heo của người dân.

Vụ hổ cắn chết người: Nuôi đàn hổ dữ giữa khu dân cư
> Bình Dương : Hổ sổng chuồng, cắn chết người

Bất an với… hổ

Khu vực bắt nguồn từ thông tin có hổ là trại chăn nuôi heo của ông Nguyễn Văn Cường tại ấp Quảng Hoà, xã Quảng Tiến (huyện Trảng Bom). Đây là nơi xa khu dân cư, bạt ngàn là rừng tràm, cao su và nương rẫy. Ông Cường kể: “Mấy ngày trước những thợ xây trại heo báo lại có dấu chân thú lạ quanh trại heo nhưng tôi không để ý.

Đến rạng sáng 15-7, thì nghe chó sủa dữ dội ở góc chuồng heo, sau đó con chó chạy ngược vào nhà, đến sáng tôi phát hiện có những dấu chân to lớn ở sau nhà, trên đống cát cũng in rõ hai loại dấu chân một lớn một bé. Cùng ngày có hai thanh niên lạ mặt đến xem hỏi han rồi nói đó là dấu chân hổ”. Người nhà ông Cường chụp lại dấu chân lạ, đó là dấu chân thú to bất thường có 4 ngón với đầu vuốt nhọn in hằn trên cát.

Ông Cường cho biết từ đó, cứ đêm đến là các hộ dân ở đây đóng kín cửa không dám ra ngoài. Ngày 16-7, ông Nguyễn Thanh Bình, ngụ ấp Trà Cổ, xã Bình Minh (Trảng Bom), trình báo với chính quyền địa phương: Khoảng 22 giờ đêm ngày 15-7, khi đi qua khu rẫy trồng điều thuộc khu vực 72, ấp Quảng Hòa, ông phát hiện hai ánh mắt phản chiếu ánh sáng từ con thú lạ cao khoảng 1,2m , sau đó thú lạ đi vào hướng vườn tràm rộng khoảng 40 ha giáp ranh giữa 3 xã Quảng Tiến, Đồi 61 và An Viễn.

Sau khi nhận tin báo, Ban chỉ huy quân sự huyện Trảng Bom đã triển khai lực lượng phối hợp với công an, xã đội Quảng Tiến xuống hiện trường kiểm tra. Ngày 16-7, cơ quan này có văn bản báo cáo UBND huyện Trảng Bom, với kết quả có dấu chân hổ (to và bé) tại khu vực chăn nuôi heo của hộ gia đình ông Nguyễn Văn Cường. Đồng thời đưa ra cảnh báo, bà con tối đóng cửa ở trong nhà không nên ra ngoài.

Cơ quan chức năng: chưa xác định được

Nguồn gốc hai con hổ được cho là của một doanh nghiệp trên địa bàn huyện Trảng Bom bị sổng. Ông Lê Việt Dũng, Phó chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Đồng Nai khẳng định, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai không có đơn vị, cá nhân nào nuôi hổ. Tuy nhiên, ông Dũng đã chỉ đạo hạt kiểm lâm huyện Trảng Bom theo dõi, xác minh và kịp thời có biện pháp xử lý.

Trước đó, ngày 16-7, UBND huyện Trảng Bom đã chỉ đạo Ban chỉ huy quân sự huyện, Hạt Kiểm lâm huyện và UBND các xã Quảng Tiến, đồi 61, An Viễn thông báo kịp thời cho nhân dân trong khu vực biết để đề phòng. Đồng thời nắm tình hình, chủ động chuẩn bị phương án tham mưu UBND huyện xử lý các tình huống có thể xảy ra nhằm kịp thời bảo vệ tính mạng, tài sản người dân.

Trao đổi với chúng tôi, ông Hồ Vĩnh, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Trảng Bom cho biết: “Từ khi có thông tin hổ xuất hiện, chúng tôi đã triển khai lực lượng xuống địa bàn xác minh, nắm tình hình tuy nhiên đến nay chưa có cơ sở nào để xác định có hổ xuất hiện, bởi doanh nghiệp được cho là chủ nuôi hổ khẳng định không nuôi nhốt, vận chuyển hổ, thông tin người cung cấp chưa rõ ràng. Tuy nhiên, chúng tôi cũng không chủ quan trước vấn đề này và khuyến cáo ngư dân cẩn thận đề phòng”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Thông tin mới về tình hình Ngân hàng SCB
Thông tin mới về tình hình Ngân hàng SCB
TPO - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cho biết: "SCB là một trong các ngân hàng có quy mô lớn, tổng tài sản lớn nên giải pháp để thực hiện và xử lý cũng đòi hỏi phải đủ vốn. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục xây dựng một lộ trình để tái cơ cấu ngân hàng này từng bước và nghiên cứu khẩn trương giải pháp, cơ chế tạo điều kiện cho ngân hàng này từng bước ổn định, phục hồi hoạt động".