Nhiều xe “SH” bị hóa vàng

Vàng mã xếp thành đống
Vàng mã xếp thành đống
TPO – Không giống như những năm trước, người dân rất chuộng mua “siêu xe” như BMW, Lexus, Ferari, Mercedes… để hóa vàng trong dịp lễ Vu Lan thì năm nay, người dân lại rất chuộng xe máy “SH”.

> Mùa Vu Lan, nhiều chùa cấm đốt vàng mã

Nhộn nhịp tại phố Hàng Mã
Nhộn nhịp mua đồ mã tại phố Hàng Mã.

Tại Hà Nội, năm nào cũng vậy, cứ vào dịp lễ Vu Lan là hàng nghìn người lại đổ về phố Hàng Mã, chợ đầu mối Long Biên (Hoàn Kiếm) để mua đồ hóa vàng. Người mua nhà lầu, du thuyền, người thì chọn cho người quá cố những bộ quần áo thời trang hoặc xế hộp bạc tỷ… Tuy nhiên, năm nay một số chủ cửa hàng kinh doanh đồ vàng mã cho biết, mặt hàng xe “SH” bán chạy nhất, nhiều cửa hàng còn “cháy” mặt hàng này trong ngày 13-8.

Chị Trần Thị Tuyết bán vàng mã tại chợ đầu mối Long Biên nói, hàng trăm người đã đặt hàng xe “SH” từ nửa tháng nay, mấy ngày nay cũng rất nhiều người hỏi mua, nhưng chỉ một số ít mua được vì “nhà sản xuất” không đáp ứng được nhu cầu.

Vàng mã xếp thành đống
Vàng mã xếp thành đống.

Chị Nguyễn Thị Lan, một khách hàng đang chọn mua đồ vàng mã ở cửa hàng của chị Tuyết nói: Sống sao chết vậy, bây giờ đang có trào lưu chơi xe SH, vì vậy người dân cũng muốn mua những chiếc xe này gửi cho người quá cố.

Anh Nguyễn Văn Lưu, Hàng Bông (Hoàn Kiếm – Hà Nội) cho biết: Gia đình tôi ở trong ngõ nhỏ, nếu có mua “xe hơi” các cụ cũng không đi được vì đường sá khu vực này vừa đông đúc, lại không có chỗ để xe, nên đành mua xe máy, mà xe máy thì có “SH” là hay nhất.

Vàng mã được cầm trên tay để cầu may
Vàng mã được cầm trên tay để cầu may.

Đối với những gia đình có người thân qua đời ở tuổi thanh niên lại chọn những bộ quần áo thời trang, những chiếc túi xách, đồng hồ, thậm chí là Ipad.

Việc báo hiếu là truyền thống tốt đẹp của người dân Việt Nam, tuy nhiên, với tốc độ mua sắm và đốt đồ vàng mã ngày càng tăng như hiện nay, không ít người lo ngại về sự lãng phí bởi không biết bao nhiêu tiền đã biến thành tro, ngoài ra còn gây ô nhiễm môi trường bởi khói bụi và tàn giấy.

Năm nay mot xe may SH duoc ua chuong,va den tay nguoi mua len den vai tram nghin
Năm nay mốt xe máy SH dù có giá bán lên đến vài trăm nghìn đồng vẫn được nhiều người mua.
Chiếc thuyền rông này có giá bán là 350 nghin
Chiếc thuyền rông này có giá bán là 350 nghin.
Nhà tầng được bày bán la liệt ngoài đường
Nhà tầng được bày bán la liệt ngoài đường.
Hóa vàng mã
Hóa vàng mã.
Theo Viết
MỚI - NÓNG