Bó tay với xe cháy!

Một chiếc Honda Air Blade đang cháy ngùn ngụt. Ảnh P.V
Một chiếc Honda Air Blade đang cháy ngùn ngụt. Ảnh P.V
TP - Thời gian qua, xe máy, ô tô liên tục bốc cháy, tính trong tháng qua bình quân 1 vụ cháy xe/ngày, có vụ gây chết người.

> Xe máy lại cháy, hai người thành 'đuốc sống'

Cứ “bỗng nhiên” mà cháy!

Vụ cháy xe Honda Air Blade biển số 60B1-433.09, trên phố Hà Huy Giáp (TP Biên Hòa) sáng 31-12, thợ sửa xe phát hiện hệ thống dây điện từ khu vực ổ khóa, cổ xe đến đuôi xe đã bị cháy hết lớp nhựa bọc, khung cũng bị cháy sém phần lớp sơn. Điểm cháy của chiếc xe này được xác định xuất phát từ cụm dây điện nằm bên hông xe.

Vụ cháy xe Mercedes Benz BKS 29R - 00105, xảy ra cùng ngày, khi chiếc xe này đang chạy trên đường cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn (khu vực phường Vũ Ninh - TP Bắc Ninh) thì xuất hiện khói và lửa tại hàng lốp thứ hai. Điểm cháy được xác định là ở phần lốp xe.

Chiếc Getz BKS 33M-4171, của anh Nguyễn Phúc Xuyên, ở thị trấn Liên Quang (Thạch Thất, Hà Nội) để trong nhà xe, bỗng dưng cháy trơ khung vào khoảng 5h30 sáng (29-12), nếu xăng, nguyên lý phải có tia lửa điện.

Trao đổi với PV Tiền Phong, Đại tá Tô Xuân Thiều - Phó Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội cho hay: Chúng tôi đã gửi công văn sang Viện Khoa học Hình sự để xác minh nguyên nhân, đến nay, vẫn chưa có văn bản kết luận.

Thờ ơ với bảo hiểm

Bà Đỗ Thị Kim Liên - Tổng giám đốc Cty CP Bảo hiểm AAA cho hay: Từ năm 2008, Bảo hiểm AAA đã ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Tổn thất toàn bộ và Mất cắp mô tô, xe máy. Loại bảo hiểm này chắc chắn sẽ được người tiêu dùng quan tâm hơn.

Theo bà Liên, mức đóng phí loại hình bảo hiểm này căn cứ vào giá trị xe, chẳng hạn với xe gắn máy có giá trị 10 triệu đồng, mức phí chỉ khoảng 75 ngàn đồng/năm.

Vẫn theo bà Liên, với trường hợp cháy, nổ, khách hàng chỉ cần báo cho nhân viên bảo hiểm đến xem xét tình trạng của xe bị cháy, hoàn tất thủ tục, hồ sơ, giấy tờ và nhận bồi hoàn trong vòng 5 ngày.

Anh Phi Tuấn Long, Thụy Khuê, Tây Hồ (Hà Nội), nói: Tôi có 5 xe du lịch chuyên cho thuê tự lái và chở khách thuê. Năm 2008, tôi mua đầy đủ các loại bảo hiểm, như bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm thân vỏ, bảo hiểm thiên tai… Tháng 9 - 2008, hai chiếc xe của tôi bị nước mưa nhấn chìm trong trận ngập lụt, tôi có liên lạc với bên bảo hiểm, họ nói xe cứu hộ cũng bị chết máy và ngập.

Họ nói chờ nước rút rồi gọi xe cứu hộ đến, họ sẽ thanh toán chi phí. Tôi làm như vậy, tuy nhiên, khi bảo hiểm tới cái gì họ cũng hạ giá.

Anh Long cho biết, khi đưa xe đến ga ra, Đội kỹ thuật báo giá khoảng 8 triệu, nhưng bên bảo hiểm chỉ tính 6 hoặc 7 triệu. Giá thuê xe cứu hộ ngày ngập lụt tính như ngày thường. “Khi thanh toán họ còn giữ lại một hai triệu, vừa rồi bảo trả, tôi nói, thôi các anh cầm lấy mà uống bia, từ nay đừng có mời mọc gì bảo hiểm nữa”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG