Hà Nội: Phát hiện một cửa hàng đang nấu cao hổ

Hà Nội: Phát hiện một cửa hàng đang nấu cao hổ
TPO –Kiểm tra đột xuất, lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ một nồi cao hổ đang nấu dở và 15kg xương Sơn Dương tại nhà bếp của nhà hàng Tây Bắc Quán (15A Quan Nhân, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội)
Bộ xương của một cá thể hổ đang được nấu cao
Bộ xương của một cá thể hổ đang được nấu cao.

Sau gần ba tháng điều tra, theo dõi, khoảng 11h15 ngày 9-1, Phòng Cảnh sát PCTP Môi trường – CATP Hà Nội phối hợp với công an quận Thanh Xuân, Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam bất ngờ kiểm tra khám xét tại cửa hàng Tây Bắc Quán (15A Quan Nhân, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội). Tại phòng bếp của cửa hàng nằm trên tầng ba, lực lượng chức năng phát hiện một nồi cao đang nấu dở, trong đó có một bộ xương động vật, ước lượng khoảng 150kg. Trên bàn bếp, còn có 15kg xương động vật khác.

Hà Nội: Phát hiện một cửa hàng đang nấu cao hổ ảnh 2
Hà Nội: Phát hiện một cửa hàng đang nấu cao hổ ảnh 3
Ảnh: Tuấn Nguyễn
Ảnh: Tuấn Nguyễn.

Qua điều tra xác minh, ông Đặng Tất Thế - Trưởng phòng nghiên cứu Viện sinh thái và Tài nguyên sinh vật (thuộc Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam) cho biết, bộ xương động vật nấu trong nồi cao là một cá thể hổ, tên khoa học là Pathera Tigris thuộc nhóm IB (nhóm nghiêm cấm khai thác, sử dụng vì mục đích thương mại); 15kg xương động vật được xác định là của loài Sơn Dương.

15kg xương Sơn Dương bị thu giữ
15kg xương Sơn Dương bị thu giữ.
 

Tại thời điểm kiểm tra, chủ quán là Nguyễn Thị Thanh không có mặt tại quán. Theo lời khai của đầu bếp là Hoàng Văn Minh (SN 1992, trú tại thị trấn Yên Lập, tỉnh Phú Thọ), khoảng 9h sáng nay khi Minh và các nhân viên đang làm việc bình thường thì bà chủ là Nguyễn Thị Thanh mang hoa quả lên thắp hương tại cửa hàng. Đến 9h30, có bốn người khiêng xương của con vật gì đó lên nhà bếp ở tầng ba. Sau đó, họ cho nước vào, bật bếp ga nấu. Trong lúc nấu, bà chủ có ra xem khoảng 2-3 lần. Bà chủ có nói chuyện gì đó với mấy người kia nhưng anh Minh không biết.

Cửa hàng Tây Bắc Quán - nơi phát hiện nấu cao hổ
Cửa hàng Tây Bắc Quán - nơi phát hiện nấu cao hổ.
 

Đến khoảng 11h15, công an ập vào kiểm tra và phát hiện sự việc trên. Hiện lực lượng chức năng đang lập hồ sơ, điều tra làm rõ vụ việc.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Ngừng phiên tòa tranh chấp liên quan đến Hoa hậu Lê Hoàng Phương
Ngừng phiên tòa tranh chấp liên quan đến Hoa hậu Lê Hoàng Phương
TPO - Sau khi xuất hiện bằng chứng mới, Hội đồng xét xử quyết định tạm dừng phiên tòa  tranh chấp Hợp đồng quảng bá thương hiệu giữa Ban tổ chức cuộc thi Miss Grand Vietnam 2023 (BTC) và Công ty Cổ phần Bệnh viện Phẫu thuật thẩm mỹ Nam An (Bệnh viện Nam An), trong đó Hoa hậu Lê Hoàng Phương tham gia tố tụng với tư cách người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.