Kiến nghị tước quyền bố mẹ của vợ chồng đánh con nuôi

Kiến nghị tước quyền bố mẹ của vợ chồng đánh con nuôi
TPO- Sáng nay (15-2), Sở LĐ-TB&XH Quảng Ngãi cho biết, có văn bản kiến nghị cơ quan liên quan không chấp thuận cho vợ chồng ông Nguyễn Văn Mùi và bà Đoàn Thị Hồng Yến được tiếp tục nuôi bé Nguyễn Thục Phi (10 tuổi)

> Bắt khẩn cấp đối tượng đánh đập con nuôi

Ông Mùi bị bắt khẩn cấp về hành vi đánh con nuôi
Ông Mùi bị bắt khẩn cấp về hành vi đánh con nuôi.

Cũng theo văn bản này, sau khi bé Phi điều trị tại Bệnh viên đa khoa Quảng Ngãi, sức khoẻ ổn định trở lại, Sở sẽ chuyển bé Phi về Trung tâm Bảo trợ xã hội của tỉnh để tiếp tục được chăm sóc và đi học.

Sau năm ngày điều trị, những tổn thương trên mặt và cơ thể có bé Phi có những chuyển biến tích cực, song tinh thần cháu vẫn chưa ổn định.

Theo các điều dưỡng chăm sóc bé Phi, thỉnh thoảng buổi tối, trong khi ngủ, bé Phi có biểu hiện hốt hoảng và khóc.

Trước đó, 16h ngày 14-2, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghĩa Hành đã bắt khẩn cấp đối với ông Nguyễn Văn Mùi (53 tuổi, ở thôn Hiệp Phổ Tây, xã Hành Trung, Nghĩa Hành), do có hành vi đánh đập, hành hạ người khác (bé Nguyễn Thục Phi - 10 tuổi) theo khoản 2, Điều 110, Bộ Luật Hình sự.

Sáng nay (15-2), Văn phòng UBND tỉnh cũng cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa đã có công văn gửi các cơ quan chức năng điều tra xử lý nghiêm hành vi của ông Mùi, đồng thời có biện pháp chăm sóc cháu Phi sớm ổn định tinh thần và bố trí nơi ăn ở sau khi điều trị những tổn thương.

Bước đầu, ông Mùi khai nhận hành vi đánh con nuôi của mình là bé Phi nhưng vẫn còn nhiều điều mâu thuẫn và chưa đúng với những gì mà người dân ở xung quanh phản ánh.

Sáng 15-2, Công an tiếp tục lấy lời khai đối với bà Đoàn Thị Hồng Yến
Sáng 15-2, Công an tiếp tục lấy lời khai đối với bà Đoàn Thị Hồng Yến.

"Cơ quan điều tra đang tiếp tục thu thập chứng cứ, mở rộng điều tra về hành vi đánh đập bé Phi của bà Yến và ông Mùi để có cơ sở xử lý nghiêm theo qui định của pháp luật"- thượng tá Nguyễn Tất Chuân, Trưởng Công an huyện Nghĩa Hành, khẳng định.

Theo thông tin bước đầu, bé Phi là con của chị V ở xã Nghĩa Dõng, TP Quảng Ngãi. Sau khi sinh ra, chị V gửi con cho nhiều gia đình ở quê rồi bỏ đi biệt xứ. Đến ngày 31-5-2011, bé Phi được vợ chồng ông Mùi và bà Yến đăng ký nhận con nuôi có xác nhận của UBND xã Hành Trung, mặc dù đã nuôi bé Phi đến nay được 3 năm.

Bé
Bé Phi đang điều trị tại bệnh viện.
Hàng ngày, sau thời gian đi học (lớp 3- trường Tiểu học Hành Đức), bé Phi giúp vợ chồng ông Mùi bán quán bún. Vì nghi ngờ bé Phí lấy cắp 500 ngàn đồng nên vợ chồng ông Mùi đã đánh bé Phi rất dã man.
Theo Viết
MỚI - NÓNG