Đắk Lắk cần rà soát vấn đề đất đai

Đắk Lắk cần rà soát vấn đề đất đai
TP - Đắk Lắk cần chú trọng rà soát lại những vấn đề về đất đai và kiện toàn hệ thống chính trị tại cơ sở, xem đây là hai nhiệm vụ quan trọng để phát triển Đắk Lắk nói riêng, Tây Nguyên nói chung.

>Chú ý bài toán quy hoạch sử dụng đất hiệu quả

Đây là khẳng định của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trong ngày làm việc 18-3 với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Đắk Lắk.

Chủ tịch nước đề nghị tỉnh kiểm tra, đánh giá lại quỹ đất, quỹ rừng đang được các đơn vị sử dụng, không để thất thoát, lãng phí. Chủ tịch nước căn dặn các cấp chính quyền chăm lo phát triển sản xuất cho hộ nghèo, cận nghèo ở các xã mới thoát nghèo nhưng chưa vững chắc, tránh để tình trạng “tái đặc biệt khó khăn”.

Chủ tịch nước cũng lưu ý sự chênh lệch giàu nghèo giữa nông thôn và thành thị đang biểu hiện ngày càng tăng. Đây là vấn đề mà Đảng bộ, chính quyền cần quan tâm và có chính sách điều chỉnh.

Đánh giá cao việc Đắk Lắk duy trì quan hệ hữu nghị tốt với các tỉnh chung đường biên giới thuộc các nước Lào, Campuchia, Chủ tịch nước cho rằng, kết quả đạt được trong thu hút đầu tư, nâng cấp hạ tầng khu vực Tam giác phát triển có chuyển biến nhưng vẫn chưa tương xứng với tiềm năng.

Trong chiến lược phát triển kinh tế xã hội giai đoạn mới, tỉnh cần có cơ chế thu hút đầu tư, huy động các nguồn lực để tạo thêm động lực phát triển. Chủ tịch đề nghị tỉnh tiếp tục có thêm nhiều giải pháp tích cực trong đào tạo bồi dưỡng cán bộ, nhất là cán bộ người dân tộc thiểu số ở từng địa phương.

Tại Học viện Hành chính phân viện khu vực Tây Nguyên thuộc Học viện Chính trị- Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh: Đáp ứng yêu cầu phát triển và hội nhập với các nước trong khu vực và trên thế giới, công tác xây dựng chính quyền, xây dựng nền hành chính của dân, do dân và vì dân ở Việt Nam đóng vai trò quan trọng.

Để thực hiện được, một trong những nhiệm vụ đặt ra là phải không ngừng nâng cao năng lực cán bộ đang giữ các vị trí quản lý, lãnh đạo điều hành.

Làm việc với Tòa án nhân dân tỉnh và Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh về công tác cải cách tư pháp, Chủ tịch nước đánh giá cao các cơ quan tư pháp tỉnh đã từng bước nâng cáo chất lượng tố tụng, xét xử các vụ án hình sự; giải quyết kịp thời, đúng quy định của pháp luật, thấu lý đạt tình các tranh chấp khiếu kiện trong nhân dân. Nhấn mạnh Đắk Lắk là tỉnh có số lượng án luôn dẫn đầu khu vực miền Trung - Tây Nguyên, Chủ tịch nước đề nghị lãnh đạo hai đơn vị tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ tư pháp, bổ trợ tư pháp, nhất là cán bộ có chức danh tư pháp; đổi mới và tăng cường sự lãnh đạo Đảng, giám sát của nhân dân đối với hoạt động tư pháp…

Theo TTXVN

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG