Để CSGT nói không với mãi lộ

CSGT Đà Nẵng sẽ nói không với nạn mãi lộ? Ảnh: Nam Cường
CSGT Đà Nẵng sẽ nói không với nạn mãi lộ? Ảnh: Nam Cường
TP - Giữa buổi nói chuyện với lực lượng công an, biên phòng thành phố sáng qua (19-3), Bí thư Thành ủy Đà Nẵng - ông Nguyễn Bá Thanh bất ngờ yêu cầu gọi giám đốc Sở GTVT Đặng Việt Dũng tới để đối chất với một số kiến nghị của CSGT…

> Hỗ trợ năm triệu đồng/tháng cho CSGT đứng chốt

Ông Nguyễn Bá Thanh
Ông Nguyễn Bá Thanh.

CSGT mãi lộ: tước quân tịch

Gần 5.000 cán bộ công chức, tiếp theo là gần 5.500 phụ nữ, tổ trưởng tổ dân phố, và hôm qua là hơn 200 cán bộ chiến sĩ công an, biên phòng- tổng cộng Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh đã có tới 3 lần đăng đàn nói chuyện trực tiếp từ đầu năm đến nay.

Buổi làm việc sáng qua, ông Nguyễn Bá Thanh đã trực tiếp giải quyết nhiều kiến nghị về kinh phí của công an.

Với hai lực lượng cảnh sát trật tự và Cảnh sát bảo vệ và cơ động (PC 65) thành phố, gần như tất cả các yêu cầu đều được đáp ứng, chỉ với một yêu cầu ngược lại: Làm tốt, đảm bảo bình yên cho thành phố Đà Nẵng.

Theo Bí thư Nguyễn Bá Thanh, đội CS cơ động từ khi thành lập cơ bản là có hiệu quả, khiến cướp giật chùn tay, giảm thiểu rõ rệt các vụ cướp trên đường phố.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều việc phải làm. Đó là CS cơ động vẫn còn ra quân hình thức, trang phục, xe cộ dễ khiến đối tượng trộm cướp dễ nhận ra. Vấn đề là phải thay ngay loại xe đang chạy, trang phục, mũ bảo hiểm…

Thượng tá Phan Thanh Sương – Trưởng phòng PC 65, kiến nghị cấp xe mô tô, kinh phí hoạt động. Yêu cầu này được lãnh đạo thành phố hứa giải quyết và chỉ đạo cho Phó Giám đốc Sở công an Nguyễn Đình Chính mua 50 xe mô tô, trang bị 70 súng, giải quyết tăng chế độ…

Đặc biệt, với lực lượng CSGT, Đà Nẵng trợ cấp thêm 5 triệu đồng/người cho những cán bộ, chiến sĩ trực tiếp đứng chốt, hoạt động ngoài hiện trường ở bốn cửa ô Kim Liên, Hòa Phước, Hòa Nhơn, Hòa Hải.

Theo ông Thanh, tiền này của Đà Nẵng nên giải quyết bằng cách thưởng. Ngoài ra, cán bộ đứng chốt còn được hưởng 10%/tháng trong số tiền xử phạt.

Làm tốt còn được thưởng thêm. Đổi lại, CSGT thành phố phải viết cam kết: Nếu mãi lộ sẽ bị tước quân tịch, đuổi khỏi ngành. Hiện đã có camera tại 4 cửa ô theo dõi hoạt động của CSGT.

CSGT Đà Nẵng sẽ nói không với nạn mãi lộ? Ảnh: Nam Cường
CSGT Đà Nẵng sẽ nói không với nạn mãi lộ? Ảnh: Nam Cường.
 

Quá hạn phân làn đường: GĐ Sở GTVT nên từ chức

Đại tá Nguyễn Đến - Trưởng phòng CSGT Đà Nẵng kiến nghị, hiện công tác phân làn đường tại một số tuyến đường ở Đà Nẵng vẫn chưa có sự chuẩn bị kỹ lưỡng.

Vì thế, nên đề nghị lùi thời hạn (1-4) kiểm tra, xử phạt phân làn. Ngay lập tức, ông Thanh yêu cầu gọi Giám đốc Sở GTVT Đặng Việt Dũng đến để đối chất.

Theo lãnh đạo thành phố: Đã lùi thời hạn mấy lần rồi, đã cho thời gian chuẩn bị, cho nên bây giờ lùi một ngày cũng không được. Phải làm ngay từ 1-4.

Sau khi nghe giám đốc Đặng Việt Dũng hứa sẽ cố gắng làm xong, ông Thanh nhắc lại: Nếu đúng hạn 1-4 vẫn chưa chuẩn bị xong để CSGT triển khai công tác hướng dẫn, xử lý xe cộ phân làn đường, ông (GĐ Sở GTVT – PV) nên viết đơn xin từ chức đi là vừa.

Cũng tại buổi làm việc sáng qua, ông Nguyễn Bá Thanh yêu cầu sắp tới đưa vào chương trình kiểm tra MBH đối với người tham gia giao thông.

“Sẽ thí điểm một chỗ, đưa máy ép thử MBH, cái nào chịu được cho đi, nếu không, yêu cầu người đội mũ mua cái khác, với giá 50.000 đồng/mũ, có dấu chất lượng của Bộ Khoa học Công nghệ.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG