Bị tố “tòm tem” vợ bạn, đánh dân

Phó công an xã Huỳnh Tấn Hải Ảnh: Tuấn Anh
Phó công an xã Huỳnh Tấn Hải Ảnh: Tuấn Anh
TP - Phó công an xã Châu Khánh (Long Phú, Sóc Trăng) Huỳnh Tấn Hải đang phải giải trình về hành vi “tòm tem” vợ bạn, từng bị tố cáo tham gia đánh người.

> Công an xã thừa nhận 'bạt tai' dân

“Tòm tem”

Ông Danh Văn Út, 33 tuổi, ở ấp 2, xã Châu Khánh (Long Phú, Sóc Trăng), ngày 18-3, gửi đơn đến chính quyền tố cáo ông Huỳnh Tấn Hải “tòm tem” với vợ của ông.

Theo đơn, chập tối 14-3, ông Út phát hiện ông Hải cùng vợ của ông tại một quán nhậu, có những cử chỉ thiếu đứng đắn, ông Út đã nhắc ông Hải. Nhưng đến tối 15-3, ông Út bắt quả tang ông Hải nằm ôm vợ của ông trên giường ở nhà một người quen.

Ông Út la lên và ông Cường ở địa phương chạy đến. Ông Cường kể, khi nghe ông Út la gọi, chạy đến thấy ông Út đang cầm một cái kéo, sợ gây án mạng nên ông Cường ôm ông Út và giục ông Hải chạy.

Sau đó, ông Út cũng tới trụ sở công an xã, được ông Trần Văn Thành là Chủ tịch UBND xã hứa sẽ giải quyết vụ việc.

Ông Thành cho biết, đã yêu cầu ông Hải giải trình. Theo giải trình, tối 15-3, ông Hải dự tiệc cùng vợ ông Út, nửa chừng vợ ông Út kêu nhức đầu nên vào phòng nằm.

Sau đó, vợ ông Út kêu dầu gió và ông Hải mang dầu gió vào. Vừa lúc, ông Út xuất hiện, kêu ông Cường đến làm chứng rồi báo lên xã.

Tại sao ông Hải nhiệt tình mang dầu gió vào phòng kín cho vợ của bạn trong đêm tối thì chưa rõ?

Hiện còn tranh cãi, ông Út nói lúc đó cửa phòng khóa bên trong, còn ông Hải giải trình là không khóa mà cánh cửa có tự động khép lại. UBND huyện Long Phú đang chỉ đạo UBND xã Châu Khánh làm rõ.

Đánh dân

Ông Hải lại đang bị tố cáo tham gia một vụ đánh vỡ đầu gối dân từ gần 3 tháng trước.

Ông Huỳnh Văn Mum ở ấp Sóc Dong, xã Tân Hưng (Long Phú, Sóc Trăng) cho biết, chiều tối 30-11-2011, ông và một người bạn chở nhau bằng xe máy, không đội mũ bảo hiểm.

Khi đến xã Châu Khánh, gặp tổ công an xã gồm ông Nguyễn Hoàng Chánh, Trưởng công an cùng ông Huỳnh Tấn Hải, Phó công an và hai công an viên, bị tổ này chặn đánh gây thương tích nặng.

Các nhân chứng như bà Phạm Thị Kiều, Giang Thị Phương, Châu Văn Cầm, nhà gần nơi xảy ra sự việc, kể là thấy ông Chánh móc súng bắn chỉ thiên, ông Hải đạp phía sau làm ông Mum quỵ xuống rồi đè đầu ông Mum đấm đá và còng tay vào còng số 8.

Ông Giang Văn Đầy là một nhân chứng, nói nghe tiếng súng nên chạy tới, thấy người ông Mum đầy máu, tay bị còng, la lớn phải chở đi bệnh viện, các ông công an không cho. “Đến khi tôi và bà con phản ứng dữ dội thì mấy ông mới cho đi”, ông Đầy nói.

Ông Mum được đưa đến bệnh viện tỉnh Sóc Trăng, do bị thương nặng nên chuyển lên Bệnh viện 121 ở Cần Thơ và sau đó lên Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM.

Theo giấy chứng thương, ông Mum bị đứt dây chằng chéo trước, dây chằng chéo sau, dây chằng bên trong gối phải và gãy xương sống mũi.

Phó công an Hải giải thích: “Do ông Mum chửi bới nên chúng tôi phải còng tay đưa về công an xã, chúng tôi chỉ đè xuống còng tay chứ không đánh như người dân phản ánh”.

Vì sao ông Mum bị vỡ đầu gối thì ông Hải không trả lời. Bí thư Đảng ủy xã Ngô Phát Lợi nói: “Chúng tôi đang chờ kết luận của cơ quan chuyên môn nhưng cũng muốn giải quyết nội bộ chứ không muốn để thưa kiện lùm xùm”.

Đại tá Lê Trường Nghiệm, Trưởng công an huyện Long Phú cho biết đang cho xác minh làm rõ để xử lý theo pháp luật.

Ông Mum nhiều lần xin giấy giới thiệu đi giám định thương tật nhưng Công an huyện không cho.

Chiều 20-3, ông Nguyễn Văn An, Phó chủ tịch thường trực UBND huyện Long Phú cho biết, đã tạm đình chỉ công tác ông Nguyễn Hoàng Chánh, Trưởng công an xã Châu Khánh, chờ làm rõ vụ việc sẽ xử lý theo mức độ sai phạm. Kế hoạch ngày
23-3, huyện mời ông Mum cùng các cơ quan chuyên môn họp để nghe báo cáo kết luận vụ việc và cho ông Mum đi giám định y khoa để có cơ sở xử lý những người liên quan.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG