Hàng loạt nữ sinh ngất xỉu do rối loạn thần kinh

Hàng loạt nữ sinh ngất xỉu do rối loạn thần kinh
TPO – Sáng nay (26-3), ông Tạ Hồng Hà, Trưởng phòng y tế huyện Tây Hòa (Phú yên) cho biết, nguyên nhân khiến học sinh nữ bị ngất xỉu hàng loạt tại trường THCS Đinh Tiên Hoàng do rối loạn thần kinh chức năng.

> Nữ sinh ngất xỉu hàng loạt chưa rõ nguyên nhân

Theo ông Tạ Hồng Hà, thời gian gần đây, tại trường THCS Đinh Tiên Hoàng (xã Sơn Thành Đông, huyện Tây Hòa), nhiều học sinh nữ ngất xỉu.

"Nguyên nhân được xác định do rối loạn thần kinh chức năng, chỉ xảy ra ở nữ giới và không nguy hiểm tính mạng”.

Thông tin từ phía nhà trường THCS Đinh Tiên Hoàng cho hay, tình trạng ngất xỉu diễn ra tại tất cả các khối lớp. Ngày nhiều nhất, 10 đến 15 học sinh, ngày ít nhất từ hai đến bốn em ngất (tất cả đều là nữ).

Hầu hết học sinh bị ngất đều có triệu chứng khó thở, buồn nôn, mệt lả, chân tay co giật… Sau khi được đưa ra chỗ mát, thông thoáng, cho uống nước, sức khỏe các em dần hồi phục. Nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng một thời gian, các em có thể đi học bình thường.

Cũng theo ông Hà, trước đây, tình trạng này xảy ra tại một số điểm trường trên địa bàn huyện. Một số học sinh bị ngất ở trường cũ, nay chuyển đến THCS Đinh Tiên Hoàng, và tiếp tục bị ngất xỉu.

Ông Dương Văn Trình - Hiệu trưởng trường THCS Đinh Tiên Hoàng cho biết, trước đây, chưa từng xảy ra tình trạng học sinh ngất xỉu, từ khi một số học sinh của trường cấp hai, ba Sơn Thành (cũ) - nơi có nhiều học sinh ngất xỉu vào tháng 1, 2-2011 - chuyển sang, thì xuất hiện hiện tượng trên.

Ông Trình nói, nhà trường đã gặp gỡ phụ huynh có con ngất xỉu để động viên, cũng như bàn cách phối hợp, tăng cường công tác quản lý, theo dõi sát diễn biến tâm lý của các em trong và sau giờ học.

Theo Viết
MỚI - NÓNG