Mẫu ở cây xăng bị dân bao vây không đạt chuẩn

Mẫu ở cây xăng bị dân bao vây không đạt chuẩn
Kết quả giám định ban đầu từ mẫu xăng lấy ở cây xăng “rởm” Đồi Nên (Bắc Giang) cho thấy, chỉ số Octan trong mẫu xăng này quá thấp so với tiêu chuẩn quy định.

> Bao vây cửa hàng vì nghi mua phải xăng bẩn

Cây xăng Đồi Nên ngày 24-3. Ảnh: Dân Trí
Cây xăng Đồi Nên ngày 24-3. Ảnh: Dân Trí.

Ngay sau khi nhận được mẫu xăng lấy từ cây xăng Đồi Nên (Dĩnh Trì, TP Bắc Giang) từ Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang, Bộ Khoa học và Công nghệ đã tiến hành giám định.

Ba mẫu xăng lấy từ cây xăng Đồi Nên được giám định tại Trung tâm Tiêu chuẩn kỹ thuật đo lường chất lượng 1 có chỉ số Octan quá thấp so với tiêu chuẩn quy định.

Trong đó, hai mẫu xăng có tỷ lệ Octan bằng 75,5 và một mẫu xăng bằng 56,5. Chỉ số này so với tiểu chuẩn của xăng A92 thấp hơn nhiều. Nếu xăng dùng cho động cơ có tiêu chuẩn thấp như được giám định, sẽ khiến cho động cơ của xe dễ hỏng.

Trong vài ngày tới, những chỉ số khác của các mẫu xăng lấy từ cây xăng “rởm” ở Bắc Giang sẽ tiếp tục được công bố.

Bắt đền

Trước đó, khoảng 9h sáng 24-3, tại cửa hàng xăng dầu Đồi Nên, hàng trăm người dân bức xúc mang xe máy, ô tô đến “bắt đền” cây xăng vì nghi bán xăng rởm.

Cao điểm vào khoảng 10h sáng, vài trăm người dân cùng phương tiện kéo đến gây ra cảnh “vỡ chợ” tại cây xăng. Cửa hàng xăng dầu đã phải đóng cửa ngừng bán xăng.

Sau đó, các cơ quan chức năng đã lấy mẫu xăng từ cây xăng Đồi Nên giám định chất lượng.

Theo Báo Bắc Giang

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG