Tàu du lịch bốc cháy trên vịnh Hạ Long

Chiếc tàu du lịch bốc cháy trên vịnh
Chiếc tàu du lịch bốc cháy trên vịnh
TPO - khoảng 11 giờ ngày 28-3, con tàu QN 5798 - Syrena khi đang neo đậu tại vùng biển vịnh Hạ Long thuộc phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, (tỉnh Quảng Ninh), đã bất ngờ bốc cháy.
Chiếc tàu du lịch bốc cháy trên vịnh
Chiếc tàu du lịch bốc cháy trên vịnh. Ảnh: TTXVN

Trao đổi với phóng viên báo Tiền Phong, ông Đào Phương, Đội trưởng, Trung tâm cứu hộ cứu nạn Vịnh Hạ Long (Ban quản lý vịnh Hạ Long) cho biết: Khi tàu phát hỏa chỉ có mấy nhân viên phục vụ trên tàu, không chở khách du lịch nên không có thiệt hại về người.

Nguyên nhân cháy do những nhân viên này sơ sểnh trong khi nấu ăn. Sau khi đám cháy xảy ra, nhân viên trên con tàu này đã dùng dụng cụ cứu hỏa tại chỗ để dập tắt đám cháy.

Hiện vụ việc đang được các lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh điều tra làm rõ.

Trước đó, ngày 17- 2 - 2011, tàu du lịch QN 5198 - thuộc Cty Trường Hải đắm tại vùng biển Vịnh Hạ Long, gần đảo Ti Top làm 12 người thiệt mạng, 3 người bị thương. Trong số người tử nạn có 10 người nước ngoài thuộc 5 quốc tịch và 2 người Việt Nam.

Chuyến tàu du lịch Trường Hải, xuất phát từ chiều 16 - 2 tại cảng Bãi Cháy. Trên tàu có 27 người, gồm 6 thủy thủ, còn lại là khách du lịch đến từ 7 quốc gia, Thụy Điển, Pháp, Anh, Thụy Sỹ, Nhật, Úc, Nga, Mỹ. Toàn bộ du khách đi trên chuyến tàu này thuộc tour du lịch do Cty AZQEEN (trụ sở tại Hà Nội) tổ chức.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.