Dân tố công an phường vụt dùi cui vào người vi phạm

Dân tố công an phường vụt dùi cui vào người vi phạm
TPO – Theo tường trình của anh Dương Văn Bắc (phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội), anh không đội mũ bảo hiểm, đi đến khu vực đầu ngõ 527 đường Lĩnh Nam thì bị trung tá công an phường Trần Phú đánh.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 9h sáng nay (4-4) tại khu vực đầu ngõ 527 đường Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Theo tường trình của anh Dương Văn Bắc (sinh ngày 28-4-1965, trú tại số nhà 20, tổ 20, phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội): Đang đi từ đường Lĩnh Nam đến đoạn giao với ngõ 527, do không đội mũ bảo hiểm, nên bị Trung tá Trần Bảo Lâm – Công an phường Trần Phú (quận Hoàng Mai) vụt dùi cui ngang mắt làm anh Bắc bị choáng váng, đâm vào cạnh dưới bên phải một biển hiệu, bị rách da, chảy máu và ngã xuống đường.

Dân tố công an phường vụt dùi cui vào người vi phạm ảnh 1
Dân tố công an phường vụt dùi cui vào người vi phạm ảnh 2
Dân tố công an phường vụt dùi cui vào người vi phạm ảnh 3
Vị trí va đập vào tấm biển hiệu và chiếc xe của anh Bắc
Vị trí va đập vào tấm biển hiệu và hiện trạng chiếc xe của anh Bắc.

Tại hiện trường, xe máy mang BKS 29N9 - 3920 do anh Bắc điều khiển, dựng bên bờ tường. Nhiều máu chảy ra từ trán nạn nhân. Do choáng váng, anh Bắc đã thúc vào cánh cửa sổ nhà bên ngõ, khiến cửa bị rơi xuống đất.

Chứng kiến sự việc trên, nhiều người dân bức xúc cho rằng: “Anh Bắc sai vì điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm, nhưng công an chỉ có quyền bắt người vi phạm chứ không được đánh người ta như thế!”.

Dân tố công an phường vụt dùi cui vào người vi phạm ảnh 5
Dân tố công an phường vụt dùi cui vào người vi phạm ảnh 6
Dân tố công an phường vụt dùi cui vào người vi phạm ảnh 7
Công an khu vực lấy lời khai của anh Bắc
Công an khu vực lấy lời khai của anh Bắc.

Sau khi sự việc xảy ra, công an khu vực và công an phường Trần Phú đã lấy lời khai của anh Dương Văn Bắc, còn Trung tá Lâm về trụ sở công an phường. Đến hơn 12h trưa, một chiếc ô tô được đưa đến để đưa anh Bắc đi sơ cứu tại bệnh viện.

Trung tá Trần Bảo Lâm cho rằng không vụt trúng mặt mà do anh Bắc bỏ chạy đâm vào tường và tấm biển hiệu nên mới bị thương. Ảnh: Tuấn Nguyễn.
Trung tá Trần Bảo Lâm cho rằng không vụt trúng mặt mà do anh Bắc bỏ chạy đâm vào tường và tấm biển hiệu nên mới bị thương. Ảnh: Tuấn Nguyễn.

Trao đổi với phóng viên Tiền Phong, Trung tá Nguyễn Công Thơm (Trưởng công an phường Trần Phú) cho biết: “Vụ việc xảy ra tại địa bàn phường Lĩnh Nam, do vậy, công an phường Lĩnh Nam đã triệu tập Trung tá Trần Bảo Lâm tới để làm việc". Còn sự việc xảy ra như thế nào, ai sai, ai đúng, Trung tá Thơm vẫn chưa rõ.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ, xử lý theo đúng pháp luật.

Trung tá Trần Bảo Lâm cho hay: “Thấy công an, anh ta chạy nhanh, rẽ vào ngõ nên húc vào tường, va trán vào tấm biển hiệu”.

Khi chúng tôi thắc mắc, một số người dân chứng kiến anh cầm dùi cui đánh vào đầu anh Bắc, có đúng không?, Trung tá Lâm nói không đúng.

“Nếu em muốn thực nghiệm, chạy xe máy đi ngược chiều rồi anh vụt vào đầu em xem có bị được như thế không?” – vị Trung tá này lí giải.

Theo Viết
MỚI - NÓNG