Không đồng tình phát biểu của Bộ trưởng TN-MT về vụ Tiên Lãng

Không đồng tình phát biểu của Bộ trưởng TN-MT về vụ Tiên Lãng
TP - Ngày 7-4, Liên Chi hội Nuôi trồng thủy sản nước lợ huyện Tiên Lãng gửi công văn đến các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Bộ TN-MT... “về việc không đồng tình với trả lời của Bộ trưởng TN và MT ngày 6-4 với báo chí tại Hà Nội về việc của ông Đoàn Văn Vươn”.

Vụ cưỡng chế ở Tiên Lãng, Hải Phòng:

Không đồng tình phát biểu của Bộ trưởng TN-MT về vụ Tiên Lãng

>Không chia lại đất nông nghiệp
>Nguyên Chủ tịch huyện Tiên Lãng làm chuyên viên Sở Nội vụ

Liên chi hội cho rằng “Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang đã trả lời với một số báo chí tại Hà Nội về việc của ông Đoàn Văn Vươn là không khách quan, không đúng pháp luật, có ý dung túng, bao che cho việc làm sai trái của chính quyền huyện Tiên Lãng và TP Hải Phòng, làm trái với Kết luận của Thủ tướng Chính phủ ngày 10-2, gây bất bình, không tốt, làm nóng lên dư luận trong nhân dân...”.

Liên chi hội đưa ra bốn lý do để phản đối ý kiến của ông Nguyễn Minh Quang: Bộ trưởng cho rằng UBND huyện Tiên Lãng giao đất cho ông Đoàn Văn Vươn 14 năm là đúng, điều đó là hoàn toàn trái pháp luật. Bộ trưởng cho rằng ông Vươn chỉ được làm lều trông coi đầm nuôi trồng thuỷ sản là hoàn toàn không có cơ sở pháp luật. Bộ trưởng cho rằng ông Đoàn Văn Vươn không có hộ khẩu ở Vinh Quang cho nên không được giao đất ở Vinh Quang là hoàn toàn trái pháp luật, thiếu đạo lí. Việc Bộ trưởng trả lời với báo chí kết luận ông Vươn lấn chiếm đất, cho thuê lại đất, chặt phá rừng, nợ đọng thuế được liên chi hội này nhận định là Bộ trưởng hơi vội vàng, không đúng quy trình pháp luật cho phép.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG