Mũi khoan thứ hai bốc lửa, yêu cầu lấp giếng

Mũi khoan thứ hai bốc lửa, yêu cầu lấp giếng
TP - Trong lúc ngọn lửa ở giếng khoan thứ nhất chưa tắt, thì ngọn lửa ở mũi khoan thứ hai cách đó hơn 10m lại bốc cao hơn khiến gia đình ông Nguyễn Văn Cảnh ở thôn Lộc Long, xã Xuân Ninh, huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) càng thêm hoang mang.

> Lỗ khoan giếng bốc cháy là do khí metan 

Do quá cần nước cho sinh hoạt gia đình, ông tiếp tục cho khoan tiếp giếng thứ hai cách giếng bốc lửa trước đó hơn 10m, nhưng ngọn lửa ở mũi khoan này lại bốc cao hơn, lên đến 1m.

Khi ông Cảnh mở miếng bịt miệng giếng để mồi lửa cho các PV xem, một tiếng nổ nhỏ đã phát ra, bao ni lon và giây cao su (bịt miệng giếng) văng khá xa.

Giếng thứ hai này được ông Cảnh khoan ngày 8-4, có độ sâu 28m. Khi thợ rút mũi khoan lên, một luồng khí bốc lên nhìn thấy rất rõ. Ông cho một mồi lửa, ngay lập tức một ngọn lửa bốc cao chừng 1m cháy rần rật.

Trả lời PV, ông Nguyễn Đức Lý, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Bình khẳng định, nếu không thực hiện việc lấp lỗ khoan thì một số nguy cơ có thể xảy ra như sụt lún đất, gây cháy, nổ và ngạt khí là rất cao. Theo ông Lý, sở dĩ giếng khoan nhà ông Cảnh bốc cháy là do khí metan.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG