Thanh tra đỗ xe công vi phạm, vào quán bia nói 'chỉ uống nước ngọt'

Thanh tra đỗ xe công vi phạm, vào quán bia nói 'chỉ uống nước ngọt'
TPO -Những thanh tra đỗ xe công ở đường cấm đỗ ở Hà Nội, vào quán bia, cho biết, đã nhận thức vi phạm và sẵn sàng chịu phạt. Tuy nhiên, họ trần tình vào quán "chỉ uống Coca hoặc Pepsi", không uống rượu, bia.

 > Sẽ xử lý thanh tra giao thông đỗ xe trên đường cấm, vào quán bia

Thanh tra đỗ xe công vi phạm, vào quán bia nói 'chỉ uống nước ngọt' ảnh 1

Đội trưởng Thanh tra Cầu Đường bộ (Thanh tra GTVT Hà Nội) Vũ Mạnh Huề nói: “Trong nhóm đi ăn trưa lúc đó có cả tôi. Chúng tôi vừa làm việc từ Mỹ Đình, tranh thủ 45 phút ăn trưa và không có ai uống bia, rượu".

"Lúc đó, xe của chúng tôi đỗ xén hè, không phải dưới lòng đường Trần Duy Hưng. Mới đầu, chúng tôi định đi gửi xe, nhưng người trông xe của quán bia bảo cứ để đó họ trông” - ông Huề nói.

Khi được hỏi lãnh đạo ngành có ý kiến gì về vi phạm này, ông Huề cho hay: “Các sếp bảo rút kinh nghiệm. Đúng là khôn ba năm, dại một giờ. Nếu có cơ quan nào phạt nguội, chúng tôi chấp hành nghiêm túc”.

Đề cập tới việc vào quán bia 45 phút mà chỉ ăn cơm bình thường, ông Huề nói: “Cả bốn lái xe của đội không ai biết uống bia rượu, chỉ uống Coca hoặc Pepsi”.

Phóng viên Tiền Phong hỏi Đội trưởng Thanh tra Vũ Mạnh Huề về việc chuyên xử lý vi phạm, cả đội nhận thức lỗi vừa qua phạt ra sao, được biết: “Phạt 800 nghìn đồng, tước giấy phép lái xe 30 ngày”.

Được biết, vị trí các xe công của thanh tra GTVT Hà Nội vi phạm nằm trước quán bia đầu đường Trần Duy Hưng (gần cầu vượt đi bộ) thuộc phạm vi tuần tra kiểm soát của Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT - Công an TP Hà Nội).

Trong trường hợp xử phạt nguội, Đội SCGT số 6 có thẩm quyền thực thi.

Chiều 13-4, trao đổi với Tiền Phong, Cục trưởng CSGT Đường bộ - Đường sắt Nguyễn Văn Tuyên cho biết: “Về nguyên tắc có thể phạt nguội xe thanh tra giao thông vi phạm. Tôi sẽ gọi điện cho Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội xem sao”.

Cách đây không lâu, một Phó Chánh Thanh tra Bộ GTVT từng bị Đội CSGT số 5 xử phạt vì lỗi đỗ ô tô sai quy định. Khi yêu cầu xuất trình giấy tờ xe, vị Chánh thanh tra này lại rút thẻ ngành, những vẫn không thoát.

Theo Viết
MỚI - NÓNG