Thông xe cầu vượt thép đầu tiên ở Hà Nội

Thông xe cầu vượt thép đầu tiên ở Hà Nội
TPO – Đúng kế hoạch, sáng nay (26-4), hai cầu vượt khung thép tại nút giao thông Tây Sơn - Thái Hà và Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng (Hà Nội) chính thức thông xe. Những dòng xe đã bon bon vượt ngã tư.

> Cầu vượt thép đầu tiên trước giờ thông xe
> Cầu vượt thép dành cho cả xe nặng ba tấn

Những vòng xe vượt ngã tư dễ dàng hơn trên cầu vượt thép đầu tiên ở Hà Nội
Những vòng xe vượt ngã tư dễ dàng hơn trên cầu vượt thép đầu tiên ở Hà Nội.

Khoảng bảy giờ kém thường xảy ra ùn tắc tại hai nút giao thông này, nhưng sáng nay, các phương tiện đã lưu thông dễ dàng hơn.

Từ sáng sớm, sau lễ thông xe diễn ra nhanh gọn, phương tiện của nhân dân đã lăn đều qua cầu
Từ sáng sớm, sau lễ thông xe diễn ra nhanh gọn, phương tiện của nhân dân đã lăn đều qua cầu.
Cây cầu vượt thép ở hai nút giao thông Tây Sơn - Thái Hà và Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng dành cho xe ô tô, xe máy chính thức hoạt động
Cây cầu vượt thép ở hai nút giao thông Tây Sơn - Thái Hà và Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng dành cho ô tô, xe máy chính thức hoạt động.
Cả hai cầu vượt thép đều được dựng bằng tám nhịp dầm. Cầu cho phép bốn làn xe (hai cho ô tô, hai cho xe máy)hoạt động. Cầu vượt Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng dài 189 m, cao 4,75 m, rộng 9 m với tổng vốn đầu tư 67 tỉ đồng. Cầu vượt Tây Sơn - Thái Hà dài 249 m, có kích cỡ tương tự, tổng vốn đầu tư 65,5 tỉ đồng
Cả hai cầu vượt thép đều được dựng bằng tám nhịp dầm. Cầu cho phép bốn làn xe (hai cho ô tô, hai cho xe máy) hoạt động. Cầu vượt Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng dài 189 m, cao 4,75 m, rộng 9 m, với tổng vốn đầu tư 67 tỉ đồng. Cầu vượt Tây Sơn - Thái Hà dài 249 m, có kích cỡ tương tự, tổng vốn đầu tư 65,5 tỉ đồng.
Dòng người xe tấp nập, dày đặc vào giờ cao điểm vượt trên cầu. Kết cấu cầu đảm bảo cho phương tiện di chuyển an toàn
Dòng người xe tấp nập, dày đặc vào giờ cao điểm vượt trên cầu. Kết cấu cầu đảm bảo cho phương tiện di chuyển an toàn.
Hướng dẫn lên cầu được phân luồng đảm bảo thông thoáng cho phương tiện dễ dàng di chuyển
Phân luồng đảm bảo thông thoáng cho phương tiện dễ dàng di chuyển.
Làn đường dưới chân cầu được kẻ sơn phân luồng
Làn đường dưới chân cầu được kẻ sơn phân luồng.
Có hệ thống biển báo rõ ràng để các phương tiện di chuyển dưới chân cầu không gặp trục trặc. (Trong ảnh là một biển báo ghi rõ giới hạn chiều cao vượt qua một đoạn gầm cầu)
Có hệ thống biển báo rõ ràng để phương tiện di chuyển dưới chân cầu không gặp trục trặc.
Cầu vượt thép góp phần giảm ách tắc trong giờ cao điểm tại hai nút giao thông
Cầu vượt thép góp phần giảm ách tắc trong giờ cao điểm tại hai nút giao thông.
Người và phương tiện di chuyển thoải mái hơn
Người và phương tiện di chuyển thoải mái hơn qua những giao lộ.
Theo Viết
MỚI - NÓNG
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
TPO - Kiểm toán Nhà nước (KTNN) chỉ ra những thiếu sót, bất cập, đồng thời đưa ra khuyến nghị giúp các tập đoàn, tổng công ty nhà nước hoàn thiện, nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công, tài sản công. Đáng chú ý, KTNN cũng cảnh báo một số doanh nghiệp có dấu hiệu mất an toàn về tài chính.
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.