Dòng người nườm nượp về quê nghỉ lễ

Dòng người nườm nượp về quê nghỉ lễ
TPO – Tranh thủ mấy ngày nghỉ lễ, người dân nô nức về quê, hoặc nghỉ mát, tránh cái nắng nóng nực ở Hà Nội.

> Tăng cường kiểm tra bến xe khách dịp 30-4

Hành khách mệt mỏi chờ mua vé xe tại bến xe Mỹ Đình. Ảnh: Tuấn Nguyễn
Hành khách mệt mỏi chờ mua vé xe tại bến xe Mỹ Đình. Ảnh: Tuấn Nguyễn.
 

Theo ghi nhận của phóng viên Tiền Phong, chiều tối qua (27-4) và sáng nay (28-4), người người ùn ùn đổ về các bến xe, ga tàu để kịp về quê nghỉ lễ. Tại các bến xe lớn ở Hà Nội như Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm, Bến xe Gia Lâm,...dòng người tăng gấp đôi so với ngày thường.

Theo đánh giá của giám đốc các bến xe, lượng khách đổ về bến tăng cao nhất vào cuối giờ chiều ngày 27-4 và sáng sớm nay (28-4). Ông Nguyễn Mạnh Tiến, Giám đốc Bến xe Mỹ Đình cho biết, ngoài 1.200 đầu xe vẫn hoạt động thường ngày, dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, bến xe này đã phải bổ sung thêm 10 đầu xe để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân. Ông Tiến cũng cho biết, đã có 3 đơn vị thông báo tăng giá vé tại bến xe Mỹ Đình. Mức tăng cao nhất là 11% và thấp nhất là 8%, những nhà xe này chủ yếu chạy trên tuyến cự ly ngắn.

Tình trạng quá tải vẫn xảy ra ở một số tuyến xe về Hòa Bình, Phú Thọ, Yên Bái, Thanh Hóa. Nóng nực, chật chội nhưng hành khách vẫn phải chấp nhận để nhanh chóng về quê nghỉ dưỡng.

Mặc dù lực lượng Cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông đã có mặt từ sớm để kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm, song tình trạng xe dù bắt thêm khách ngoài đường vẫn xảy ra tại khu vực bên ngoài bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm.

Bên cạnh đó, tại cổng các bến xe, lượng lớn xe taxi, xe ôm dừng đỗ để đón, trả khách cũng gây khó khăn cho việc đi lại. Đầu buổi sáng nay, tình trạng ùn ứ cục bộ đã xảy ra tại các tuyến đường Phạm Hùng, Khuất Duy Tiến, Giải Phóng, Nguyễn Văn Cừ...

Do dịp nghỉ lễ trùng vào mấy ngày nghỉ cuối tuần nên người dân có thêm thời gian để tổ chức những tour du lịch ngắn ngày tại các điểm nghỉ mát, tắm biển.

Đứng đợi xe cả buổi sáng ở bên ngoài cổng ra của bến xe Mỹ Đình, mặt đỏ hoe vì nắng, em Mai Thị Phương – sinh viên trường ĐH Thương Mại than vãn: “Chiều qua phải học 5 tiết nên em không kịp ra bến bắt xe. Từ sáng tới giờ vào bến mua vé mà người đông quá, chờ mãi chả đến lượt. Em phải ra đứng ngoài này bắt xe cho nhanh”.

Chùm ảnh nườm nượp dòng người về quê nghỉ lễ:

Dòng người nườm nượp về quê nghỉ lễ ảnh 2
Dòng người nườm nượp về quê nghỉ lễ ảnh 3
Để đáp ứng nhu cầu đi lại dịp nghỉ lễ, ngoài 1.200 đầu xe thường ngày, bến xe Mỹ Đình đã phải bổ sung thêm 10 đầu xe
Để đáp ứng nhu cầu đi lại dịp nghỉ lễ, ngoài 1.200 đầu xe thường ngày, bến xe Mỹ Đình đã phải bổ sung thêm 10 đầu xe .
Vừa đi vừa gọi điện thoại cho người thân để thông báo về quê
Tranh thủ dịp nghỉ lễ dài ngày, sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng cũng trở về quê sau những ngày học hành căng thẳng.
Một sinh viên vội vàng trả tiền xe ôm để kịp vào bắt xe
Một sinh viên vội vàng trả tiền xe ôm để kịp vào bắt xe.
Nắng nôi khiến hành khách vô cùng mệt mỏi
Nắng nôi khiến hành khách mệt mỏi.
Khổ nhất vẫn là các gia đình có con nhỏ và người già
Khổ nhất vẫn là các gia đình có con nhỏ và người già.
Dòng người nườm nượp về quê nghỉ lễ ảnh 9
Các chiến sĩ bộ đội cũng tranh thủ về phép.
Dòng người nườm nượp về quê nghỉ lễ ảnh 10
Hối hả bắt xe
Hối hả bắt xe.
Theo Viết
MỚI - NÓNG