Sẵn sàng cho đêm hội Sắc màu trên sông Hàn

Sẵn sàng cho đêm hội Sắc màu trên sông Hàn
TPO - 20h30 hôm nay, 29-4, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2012 chính thức khai mạc, mọi công tác chuẩn bị và phục vụ cho đêm biểu diễn đã sẵn sàng.

> Đà Nẵng hôm nay 'Lung Linh Sắc Việt'

Sẵn sàng cho đêm hội Sắc màu trên sông Hàn ảnh 1
Hoàn tất công tác chuẩn bị
Hoàn tất công tác chuẩn bị.

Năm đội thi sẵn sàng

Năm đội sẽ thi trình diễn pháo hoa trên sông Hàn lần này, gồm: Canada, Trung Quốc, Đà Nẵng - Việt Nam, Pháp, và Ý. Trong đó, bốn đội quốc tế từng là những nhà vô địch của 4 cuộc thi lần trước.

Với chủ đề Sắc màu Đà Nẵng 2012, các đội thi hứa hẹn những màn trình diễn độc đáo và lạ mắt.

Đội Canada sẽ “thắp sáng màn đêm”, tôn vinh vẻ đẹp lung linh của sông Hàn cùng ánh trăng huyền ảo trên mặt nước trong khung cảnh thơ mộng kết hợp nền nhạc lúc rộn rã sôi động, lúc lắng đọng êm đềm.

Đội Pháp với màn trình diễn “Ngũ hành Sơn và Sắc màu cuộc sống” gợi nhắc về nguồn sống nuôi dưỡng con người và thông điệp hãy sống cho thời khắc hiện tại thông qua việc “kể” các câu chuyện truyền thuyết, tâm linh.

Phần trình diễn của đội Ý mang tên “Cầu vồng Đà Nẵng” gắn kết những sắc màu khơi dậy nhiều cung bậc cảm xúc. Đội chủ nhà Đà Nẵng – Việt Nam ca ngợi đất nước con người Việt, khẳng định vinh quang, nhớ ơn Chủ tịch Hồ CHí Minh.

Đến thời điểm này, các đội đã hoàn tất các khâu kiểm tra, kết nhóm pháo, lắp đặt ống pháo sẵn sàng cho phần trình diễn tối nay. Gần 4.000 tấn pháo hoa đã được bố trí sẵn sàng chuẩn bị cho đêm diễn.

Thuyền hoa hưởng ứng Cuộc thi bắn pháo hao quóc tế
Thuyền hoa hưởng ứng Cuộc thi bắn pháo hao quóc tế.

Chuẩn bị chu đáo

Xung quanh khu vực bố trí pháo hoa đã được dán lệnh cấm vào và bố trí lực lượng an ninh nghiêm ngặt đảm bảo an toàn tuyện đối.

Khán đài 32.000 chỗ ngồi trên diện tích 12.000 m2 dọc bờ sông Hàn đã được hoàn tất. Các khách sạn đang đón những đợt khách cuối cùng tham dự lễ hội pháo hoa.

Cty TNHH Một thành viên Môi trường đô thị Đà Nẵng đã hoàn thành việc lắp đặt 84 nhà vệ sinh di động, bổ sung 60 thùng rác và hơn 1.000 công nhân viên cùng phương tiện xử lý vệ sinh môi trường, đảm bảo mỹ quan đô thị.

Sở VH-TT&DL Đà Nẵng cho biết sẽ bố trí tăng cường 39 cửa với 7 cửa thoát hiểm và 32 cửa soát vé, 550 cán bộ công an, vệ sĩ làm nhiệm vụ hướng dẫn khách xếp hàng, soát vé, giữ gìn an ninh.

Những ngày này du khách các nơi kéo về thành phố Đà Nẵng thưởng thức chương trình pháo hoa quốc tế cùng các hoạt động phụ trợ. Khoảng 90% các khách sạn tại Đà Nẵng đặc biệt là khu vực trung tâm đã kín chỗ.

Sở VH–TT & DL thành phố Đà Nẵng đã chủ động phối hợp với Hội An (Quảng Nam) và Lăng Cô (TT Huế) để chia sẻ lượng khách với tổng lượng lưu trú khoảng 15.000 phòng (trong đó Đà Nẵng là 11.000 phòng).

Hàng loạt các hoạt động phụ trợ thu hút đông đảo du khách. Tối 28 – 4, người xem đổ về Cung thể thao Tiên Sơn thưởng thức chương trình Đại nhạc hội từ thiện Lung linh sắc Việt với sự hội tụ của dàn sao hàng đầu Việt Nam.

Khu trò chơi dân gian, diễn xướng, bài Chòi, chợ đêm khu vực công viên Biển Đông thu hút đông đảo bạn trẻ và người dân và du khách, với 30 gian hàng (của 20 doanh nghiệp) trưng bày.

Công viên Biển Đông nhộn nhịp các chương trình phụ trợ phục vụ du khách
Công viên Biển Đông nhộn nhịp các chương trình phụ trợ phục vụ du khách.

Tại đây, nhiều hoạt động phụ trợ khác cũng diễn ra sôi nổi như tổ chức các trò chơi dân gian bài chòi, cờ vua, cờ tướng…

Đoàn xích lô với 20 xe diễu hành tối ngày 27 – 4 trên một số tuyến đường chính mang theo thông điệp tuyên truyền về chương trình pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2012.

Trong hai tối ngày 29 và 30 – 4, đoàn thuyền hoa sẽ diễu hành dọc sông Hàn chào đón đêm hội pháo hoa. Song song với đó, dàn hoa đăng do bạn trẻ Thành đoàn Đà Nẵng được thả dọc sông Hàn hưởng ứng, tô thêm sắc màu cho Cuộc thi bắn pháo hoa Quốc tế 2102.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.