Quân đội, công an tiến vào rừng

Quân đội, công an tiến vào rừng
TP - Trước thông tin giang hồ tái chiếm rừng Phong Nha - Kẻ Bàng, ngày 19-5 tỉnh Quảng Bình chính thức thành lập tổ đặc nhiệm liên ngành gồm quân đội, biên phòng, công an, kiểm lâm... tiến vào rừng nhằm truy quét lâm tặc và các băng nhóm giang hồ đang cát cứ ở đây.

> Khởi tố vụ án ba cây sưa ngàn tỷ

Tổ đặc nhiệm gồm 130 người, được chia thành 4 nhóm vào rừng từ 6h sáng cùng ngày, do ông Nguyễn Văn Huyên (PGĐ VQG Phong Nha-Kẻ Bàng) chỉ huy. Các tổ đặc nhiệm liên ngành đều có sự hiện diện của quân đội, biên phòng, công an, kiểm lâm... được trang bị đầy đủ vũ khí và công cụ hỗ trợ.

Theo kế hoạch, lực lượng đặc nhiệm sẽ vào truy quét ở hung Trí, khe Nước Vàng, động Nước Rỉ… trong 7 ngày. Tất cả các thành viên trong tổ đều bị thu giữ điện thoại nhằm bí mật tác chiến.

Cùng việc truy quét lâm tặc, tổ đặc nhiệm còn đẩy đuổi các băng nhóm giang hồ ra khỏi rừng. Tổ đặc nhiệm có quyền bắt giữ các đối tượng chống cự, cưỡng chế những người không chịu rời khỏi rừng.

Để hỗ trợ, lực lượng kiểm lâm toàn tỉnh Quảng Bình nằm trong tình trạng báo động đỏ.

Chi cục kiểm lâm đã lệnh cho toàn bộ 7 Hạt kiểm lâm trong tỉnh điều động mỗi hạt từ 12-15 kiểm lâm viên đến phối hợp kiểm lâm vườn túc trực 24/24h ở mọi chốt xung yếu của VQG Phong Nha-Kẻ Bàng

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
TP - Thông tin từ Bộ Tài chính cho hay, đến nay có khoảng 40 địa phương gửi báo cáo thu chi tiền công đức. Theo đó, điểm nhấn là nhiều địa phương có số thu tiền công đức rất cao, lên tới 200-400 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, việc chi tiền công đức cũng đang cho thấy có khá nhiều bất cập khi mỗi nơi làm theo một kiểu. Trong khi có nơi xin giữ lại để tu bổ di tích, có chỗ nguồn thu lại được để dùng cho từ thiện.
Đối tượng Thành tại cơ quan công an.
Tạm giữ đối tượng sàm sỡ nữ sinh trên phố
TPO - Ngày 19/4, Công an thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng cho biết, vừa ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Phạm Trung Thành (SN 2000, trú tại phường Hợp Giang, TP Cao Bằng) về hành vi “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.