Thay hiệu trưởng vì để học sinh ăn 'cơm bẩn'

Thay hiệu trưởng vì để học sinh ăn 'cơm bẩn'
TP - Một trường mầm non quốc tế vừa thay đổi ban giám hiệu trường, bao gồm hiệu trưởng và phó hiệu trưởng phụ trách vấn đề thực phẩm cho nhà trường vì để học sinh ăn thực phẩm không đảm bảo vệ sinh và an toàn thực phẩm.

> 20 du khách nhập viện vì ngộ độc thức ăn

Cách đây hơn chục ngày, một số phụ huynh của trường mầm non Canada Maple Bear cơ sở Vincom (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) choáng váng khi kiểm tra đột xuất cơ sở nấu và cung cấp thức ăn của nhà trường tại nhà hàng Cơm Việt trên đường Giải Phóng.

Theo các phụ huynh, trường mầm Maple Bear là một trong những trường thu học phí cao của Hà Nội với mức từ 9 đến 12 triệu đồng/tháng. Nhà trường cam kết thực phẩm chế biến cho học sinh là thực phẩm tươi và sạch, được lựa chọn cung cấp từ những siêu thị có uy tín với mức ăn trung bình 48.000đồng/cháu/bữa ăn.

Tuy nhiên, chứng kiến nguồn thực phẩm được sử dụng để cung cấp bữa ăn cho các con cũng như môi trường chế biến tại khu bếp của Cty Cơm Việt, các phụ huynh rất phẫn nộ.

Sự việc ngay lập tức được phản ảnh lên Ban giám đốc Cty CitySmart, chủ đầu tư của hệ thống trường mầm non mang thương hiệu Maple Bear, kèm ảnh chụp cơ sở chế biến thức ăn của Cty TNHH Cơm Việt là nhà cung cấp thức ăn cho học sinh của trường (theo hợp đồng ngày 1-12-2010).

Sau khi nhận được báo cáo, Tổng Giám đốc của Cty CitySmart có cuộc gặp trực tiếp để lắng nghe những ý kiến của phụ huynh.

Ban lãnh đạo Cty thừa nhận có thiếu sót và trực tiếp xin lỗi các phụ huynh về việc chưa giám sát chặt chẽ vấn đề vệ sinh và an toàn thực phẩm của nhà cung cấp thức ăn cho học sinh, đồng thời, cam kết sẽ giải quyết vấn đề này.

CitySmart đã chấm dứt hợp đồng với Cty TNHH Cơm Việt, đồng thời sử dụng dịch vụ của Khách sạn Hà Nội (khách sạn bốn sao) để cung cấp thức ăn tạm thời cho học sinh của trường.

Cty cũng tuyển ngay một đầu bếp nước ngoài giàu kinh nghiệm để giám sát quá trình nấu, chế biến, bảo quản và đóng gói thức ăn. Cty cũng quyết định thay đổi Ban Giám hiệu trường Maple Bear, bao gồm hiệu trưởng và phó hiệu trưởng phụ trách vấn đề thực phẩm cho trường.

Hiệu trưởng mới, cô Janice Leroux, sẽ quản lý trường Maple Bear từ tháng 8. Ngoài ra, CitySmart đang ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ cung cấp thức ăn cho học sinh của trường với một công ty đa quốc gia.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG