Làm rõ tài sản của con Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương

Khu vườn hoành tráng của con Bí thư Tỉnh ủy có hào sâu cách biệt với bên ngoài. Ảnh: Internet
Khu vườn hoành tráng của con Bí thư Tỉnh ủy có hào sâu cách biệt với bên ngoài. Ảnh: Internet
TP - Đại biểu Quốc hội Trần Ngọc Vinh (Hải Phòng) cho rằng, phải làm rõ con trai ông Bí thư tỉnh ủy Hải Dương có sai phạm gì không? Khi làm rõ thì thấy việc ông ấy liên quan đến đâu?

> 'Quốc hội phải có trách nhiệm'

ĐB Trần Ngọc Vinh Ảnh: Hồng Vĩnh
ĐB Trần Ngọc Vinh Ảnh: Hồng Vĩnh.

Cần làm rõ nguồn gốc khối tài sản

“Phải làm rõ con ông ấy (ông Bí thư tỉnh ủy Hải Dương) có sai phạm gì không? Khi làm rõ thì thấy việc ông ấy liên quan đến đâu” - Ông Trần Ngọc Vinh, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng trao đổi với báo chí về thông tin liên quan tài sản nhà, đất của con trai Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Bùi Thanh Quyến.

Khu vườn hoành tráng của con Bí thư Tỉnh ủy có hào sâu cách biệt với bên ngoài. Ảnh: Internet
Khu vườn hoành tráng của con Bí thư Tỉnh ủy có hào sâu cách biệt với bên ngoài. Ảnh: Internet.

Theo ông Vinh, trước hết, đây là tài sản của con một đại biểu Quốc hội. Cho nên, phải làm rõ con ông ấy có sai phạm gì không? Khi làm rõ thì thấy việc ông ấy liên quan đến đâu, hoặc ông ấy không có liên quan.

Nói gì thì nói, chúng ta phải “thượng tôn pháp luật”. Khi thấy hiện tượng như vậy, phải vào điều tra và kết luận hơn 4.000 m2 đất ấy sử dụng như thế nào, tài sản đấy lấy đâu ra? Bây giờ chưa điều tra thì chưa kết luận được.

Biết đâu ông ấy rất tốt, không có vấn đề gì cả. Hiện nay xảy ra tình trạng là phần lớn bố mẹ không muốn, nhưng hành vi của con cái lại làm phiền lòng bố mẹ.

Trước khi đại biểu ứng cử vào Quốc hội phải kê khai lý lịch, trong đó có kê khai tài sản. Nếu cái nào thuộc phạm vi Quốc hội thì Quốc hội làm rõ và phải thực hiện theo pháp luật. Vừa rồi Quốc hội đã làm rất khẩn trương, đúng quy định pháp luật để bãi miễn tư cách một đại biểu.

“Cái gốc vẫn là cán bộ. Những vấn đề về cán bộ đã được chỉ rõ trong Nghị quyết Trung ương 4, thì đang có những qui trình, biện pháp, để làm sao công tác cán bộ tốt lên, tránh được một số hiện tượng xảy ra trong thời gian vừa qua” - Ông Vinh nhấn mạnh.

ĐBQH Đỗ Văn Đương (TPHCM): Kê khai tài sản còn hình thức

ĐB Đỗ Văn Đương Ảnh: Hồng Vĩnh
ĐB Đỗ Văn Đương.  Ảnh: Hồng Vĩnh.

Theo ĐB Đỗ Văn Đương, Phó Viện trưởng Viện Khoa học kiểm sát - Viện Kiểm sát nhân dân tối cao (TPHCM), một dinh thự hoành tráng của con trai lãnh đạo tỉnh ủy mà giá trị, quy mô diện tích của nó khiến dư luận phải để ý thì cũng nên kiểm tra, xem xét.

Đồng thời, phải xem có mối liên hệ nào về mặt tài sản này với chính vị lãnh đạo tỉnh ủy đó không? Phải kiểm tra cụ thể, vì nếu nói ngay là liên quan ông bí thư thì chưa phải; nếu con ông ấy độc lập, không nói gì với ông ấy thì oan cho ông ấy. Còn nếu có mối liên hệ thì phải xem xét.

Tuy nhiên, bây giờ kê khai tài sản có vấn đề là người ta thường không đứng tên, mà để cho vợ, con, thậm chí bạn bè đứng tên. Theo tôi, việc này chẳng khác nào hình thức rửa tiền.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG