Sự thật về 'ngôi mộ chữa bệnh'

Sự thật về 'ngôi mộ chữa bệnh'
Gần đây, tại Thừa Thiên - Huế rộ lên tin đồn có "ngôi mộ chữa bệnh" ở Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy nhưng qua xác minh của chính quyền địa phương thì chỉ là mê tín dị đoan.

Tại khu vực núi Độn Chao ở thôn La Khê Hói, xã Thủy Bằng có một ngôi mộ xây bằng đá và xi măng nằm giữa khu vực đồi thông, thu hút nhiều người dân đến cúng bái, cầu xin để được lành bệnh.

Một số người còn nói "vống" lên rằng, họ bị đau khớp, tim mạch, huyết áp, thậm chí cả ung thư gan... Khi đến ngôi mộ này, họ đem theo một ít nước lọc, rượu gừng, một ít lá rừng rồi bái lạy, cầu xin.

Sau đó, họ về lấy rượu xoa vào chỗ đau, nấu nước lá uống hoặc uống trực tiếp nước lọc để bên cạnh mộ cúng, thì bệnh thuyên giảm. Có người trực tiếp đặt tay lên tháp mộ rồi xoa vào các chỗ đau trên cơ thể để bớt đau…

Tại khu vực này, vì thế, dựng lên nhiều lều quán, bày bán và đốt đồ mã tràn lan, khói hương nghi ngút quanh ngôi mộ..., tiềm ẩn nguy cơ cháy rừng rất cao (nhất là vào mùa nắng nóng như hiện nay).

Trước tình trạng này, trong hai ngày 9, 10 - 6 vừa qua, UBND thị xã Hương Thủy chỉ đạo chính quyền, mặt trận, các đoàn thể xã Thủy Bằng vào cuộc và khẳng định không hề có chuyện "ngôi mộ chữa bệnh".

Ngôi mộ tồn tại đã lâu, bình thường như các ngôi mộ khác trong khu vực. Đây chỉ là hình thức tiếp tay cho các đối tượng hành nghề mê tín dị đoan.

Đến nay, xã Thuỷ Bằng vận động được người dân tại chỗ tự tháo dỡ lều quán, bãi giữ xe, đồng thời tích cực tuyên truyền, giải thích và ngăn chặn mọi người không đến đây, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự...

Theo Quốc Việt
Thông Tấn Xã Việt Nam

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG