Tài sản của ông Vươn bị phá hủy trị giá gần 290 triệu đồng

Ngôi nhà vợ con ông Vươn dựng tạm để ở Ảnh: P.D
Ngôi nhà vợ con ông Vươn dựng tạm để ở Ảnh: P.D
TP - Toàn bộ tài sản của gia đình ông Vươn bị phá hủy được định giá hơn 438 triệu đồng. Sau khi trừ hao mòn trong quá trình sử dụng, số tài sản này còn trị giá gần 290 triệu đồng.

> Vợ ông Đoàn Văn Vươn khiếu nại quyết định khởi tố bị can

Sáng 12-6, tại trụ sở huyện Tiên Lãng, bà Nguyễn Thị Thương (vợ ông Đoàn Văn Vươn) và bà Phạm Thị Hiền (vợ ông Đoàn Văn Quý) cho PV Tiền Phong biết: Đoàn công tác của Hội đồng định giá tài sản (do ông Phạm Thanh Dương, Phó Giám đốc Sở Tài chính làm trưởng đoàn) làm việc với bà Thương và bà Hiền về bản dự thảo định giá toàn bộ tài sản của gia đình ông Vươn bị phá hủy. 

Toàn bộ tài sản của gia đình ông Vươn bị phá hủy được Sở định giá hơn 438 triệu đồng. Sau khi trừ hao mòn trong quá trình sử dụng, số tài sản này còn trị giá gần 290 triệu đồng.

Ngay sau khi đoàn công tác công bố bản dự thảo định giá tài sản đã bị phá hủy, bà Thương và bà Hiền không đồng ý.

“Giá trị toàn bộ tài sản bị phá hủy là phải hơn 600 triệu đồng chứ không thể ít như thế được. Nếu không, ai phá hủy các công trình nhà tôi phải xây lại như cũ. Đây là căn cứ để xử lý hình sự việc phá hủy tài sản của gia đình tôi trong đó có phần tài sản không nằm trên diện tích bị cưỡng chế. Đại diện đoàn công tác có nói, đây chỉ là bản dự thảo định giá, còn khi nào có bản chính thức thì sẽ cung cấp cho chúng tôi...”, bà Hiền nói.

Trước đó, ngày 8-2, Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an Hải Phòng đã quyết định khởi tố vụ án hình sự về vụ phá nhà của gia đình ông Vươn để điều tra.

UBND TP Hải Phòng cũng thành lập Hội đồng định giá tài sản nhà đã bị đập phá của ông Vươn.

Cơ quan CSĐT Hải Phòng cũng đã triệu tập nguyên Chủ tịch huyện Tiên Lãng Lê Văn Hiền, nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng Nguyễn Văn Khanh (Trưởng ban Chỉ đạo vụ cưỡng chế đầm của gia đình ông Vươn sáng 5-1), Bí thư Đảng ủy xã Vinh Quang Phạm Đăng Hoan và Chủ tịch UBND xã Vinh Quang Lê Thanh Liêm để làm rõ việc ai đã chỉ đạo, tham gia phá nhà của gia đình ông Vươn.

Liên quan việc san phẳng ngôi nhà 2 tầng cùng một số tài sản khác của gia đình ông Đoàn Văn Quý (không nằm trong diện tích bị cưỡng chế), Cơ quan CSĐT Hải Phòng đã triệu tập một số nghi can là anh em chủ đầm Vũ Văn Đoàn (44 tuổi) và Vũ Văn Kết (40 tuổi, đều ở xã Tiên Hưng, huyện Tiên Lãng) để làm rõ. Tại cơ quan công an, ông Kết khai nhận ban đầu rằng, máy xúc dùng để phá nhà ông Quý là của ông Đoàn.

Kết quả chính thức định giá tài sản của gia đình ông Vươn đã bị phá hủy sẽ là cơ sở quan trọng để Cơ quan CSĐT Hải Phòng củng cố chứng cứ tiến hành khởi tố các bị can đã chỉ đạo, tham gia hủy hoại tài sản của gia đình ông Vươn.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
TP - Thông tin từ Bộ Tài chính cho hay, đến nay có khoảng 40 địa phương gửi báo cáo thu chi tiền công đức. Theo đó, điểm nhấn là nhiều địa phương có số thu tiền công đức rất cao, lên tới 200-400 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, việc chi tiền công đức cũng đang cho thấy có khá nhiều bất cập khi mỗi nơi làm theo một kiểu. Trong khi có nơi xin giữ lại để tu bổ di tích, có chỗ nguồn thu lại được để dùng cho từ thiện.
Bà Rịa - Vũng Tàu căng mình ngăn lửa giữ rừng
Bà Rịa - Vũng Tàu căng mình ngăn lửa giữ rừng
Ảnh hưởng của El Nino khiến hơn 28.000 ha rừng ở Bà Rịa – Vũng Tàu đang ở cấp báo động cháy “cực kỳ nguy hiểm” (cấp 5). Người dân, cơ quan chức năng cũng như lực lượng bảo vệ rừng của tỉnh đang trong trạng thái cảnh giác cao, căng mình giữ rừng, không lơ là, chủ quan với lửa.